วันสุดท้ายก่อนปิดสะพาน “ลำสาลี” เจ้าหน้าที่เตรียมจัดการจราจร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สะพานลำสาลีปิดคืนนี้ เป็นเวลา 1 ปี ตำรวจเร่งจัดระเบียบ ประชาชนเชื่อยังไงก็กระทบ

วันนี้เป็นวันสุดท้ายก่อนปิดสะพานข้ามแยกลำสาลี ในเวลา 23.00 น.  เพื่อก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-มีนบุรี  ซึ่งอาจส่งผลต่อผู้ใช้รถใช้ถนน ทางด้านเจ้าหน้าที่เตรียมปรับรูปแบบการจราจรใหม่บริเวณก่อนขึ้นสะพาน โดยบริเวณแยกก่อนขึ้นสะพานข้ามแยกลำสาลี ซึ่งจะตรงมาจากถนนสุขาภิบาล1 และจะเลี้ยวขวาเพื่อขึ้นสะพานข้ามแยกลำสาลี ระยะทางประมาณ 800 เมตร จะถูกจัดระเบียบจราจรใหม่ ทันทีที่ปิดสะพานเวลา 23.00 น. ซึ่งกำหนดปิดให้บริการอย่างน้อย 1 ปี

โดยพันตำรวจโท ยิ่งยศ ฉลาดปรุ รอง ผู้กำกับสถานีตำรวจนครบาลหัวหมาก ระบุว่า จะนำแบริเออร์มากั้นเพื่อไม่ให้รถเลี้ยวขวา แต่จะให้ไปกลับรถหากจำเป็นต้องมุ่งหน้าไปพระราม 9  หรือผ่านบริเวณแยกลำสาลี

ส่วนการจราจรภาพรวมหลังการจัดระเบียบจราจรใหม่ เชื่อว่าจะช่วยลดปัญหา แต่ยังต้องประเมินหลังทดลองใช้จริง 2-3 วัน ซึ่งประชาชน ที่มีความจำเป็นผ่านแยกลำสาลี สามารถใช้ทางยกระดับที่เปิดให้วิ่งสวนกันได้ 1 เลน  ทางพื้นราบ 2 เลน โดยขึ้นจากฝั่งขาเข้าบริเวณ ซอยรามคำแหง 60/4 และฝั่งขาออกซอยรามคำแหง 42 

 

สำหรับเส้นทางเลี่ยง คือ เข้าซอยรามคำแหง 118 เพื่อไปเข้าถนนกาญจนาภิเษก และตัดออกศรีนครินทร์-ร่มเกล้า เช่นเดียวกับ ซอยรามคำแหง 60 ที่สามารถออกไปทางกรุงเทพกรีฑา และตัดออกถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้าได้เช่นกัน นอกจากจากนี้ยังมีซอยย่อยอีกจำนวนมากที่ใช้ไปพระราม9 โดยไม่ผ่านแยกลำสาลี

ด้านประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนบริเวณนี้ ระบุว่า ใช้สะพานตรงนี้ทุกวัน เพราะต้องส่งลูกไปโรงเรียน ซึ่งเชื่อว่า หากปิดสะพานยังไงก็ต้องส่งผลกระทบ โดยเฉพาะวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จำนวนรถจะมากเป็นพิเศษ เนื่องจากเส้นทางดังกล่าวมีหลายห้างสรรพสินค้า

ขณะที่ตัวแทนจากที่ปรึกษาโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม ให้ข้อมูลว่า จุดที่ปิดคือสะพานข้ามแยกลำสาลีเท่านั้น ซึ่งประชาชนที่จะได้รับผลกระทบคือคนที่อยู่ช่วง ซอยรามคำแหง 60/5 - ซอยรามคำแหง 58/5 ระยะรวม 350 เมตร เนื่องจากต้องใช้สร้างสถานีรถไฟฟ้าสายสีส้ม ซึ่งจุดนี้เป็นสถานีหลักที่มีขนาดใหญ่ และเป็นจุดเชื่อมกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง ในอนาคต

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ