4.0 จุดจบคอร์รัปชัน! นายกฯประกาศเจตนารมณ์ “ปราบโกง” เป็นวาระแห่งชาติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี ประกาศเจตนารมณ์วันต่อต้านคอร์รัปชันสากล ย้ำการปราบปรามการทุจริตเป็นวาระแห่งชาติ ขอสังคมใช้เทคโนโลยีแจ้งเบาะแสการทุจริต แก่เจ้าหน้าที่รัฐ ส่วนอันดับความเหลื่อมล้ำที่เพิ่มขึ้นไม่ใด้เกิดจากรัฐบาลบริหารประเทศ

เมื่อวันที่ 7 พ.ค. 2561 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) ร่วมกันประกาศเจตนารมณ์ ในวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล ที่จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "คนไทยไม่ทนต่อการทุจริต : 4.0 จุดจบคอร์รัปชัน"

พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่าการป้องกันและปราบปรามการทุจริต เป็นวาระแห่งชาติ ที่จะต้องเร่งแก้ไข ด้วยการสร้างจิตสำนึกแก่สังคม

ส่วนการจัดอันดับความเหลื่อมล้ำของประเทศที่เพิ่มสูงขึ้นนั้น ยืนยันไม่ได้เกิดจากการบริหารประเทศของรัฐบาล แต่มาจากสภาพสังคม ที่ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกรรม และยังมีรายได้ตกต่ำ ซึ่งทั้งหมดเป็นปัญหาที่มาจากสงครามการค้าและตลาดโลก

พล.อ.ประยุทธ์ ยังระบุด้วยว่า การใช้เทคโนโลยี 4.0 มาตรวจสอบการทุจริต ต้องระมัดระวังการกล่าวหาให้ร้ายกัน พร้อมมองว่าการใช้เทคโนยี ควรเป็นไปในเชิงการแจ้งเบาะแสแก่เจ้าหน้าที่ ส่วนการชี้ว่าถูกหรือผิดควรให้เป็นไปตามกรอบกฎหมาย และการสอบสวน ตามกระบวนการยุติธรรม

ส่วนปัญหาทีวีดิจิทัลที่ กสทช. ต้องหามาตรการแก้ไข พล.อ.ประยุทธ์ มองว่าสาเหตุของปัญหาเกิดจากฐานคนดู และโฆษณาเท่าเดิม แต่จำนวนช่องเพิ่มมากขึ้นทำให้ผู้ประกอบการมีรายได้ไม่พอจ่าย พร้อมมองว่าเป็นการลงทุนที่ไม่คำนึงถึงเศรษฐกิจพอเพียง จึงทำให้เกิดปัญหาดังกล่าว

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ