“โทนส้มพีช” เทรนด์สีโลก กับอีก 7 สีที่มาแรงจาก TCDC


โดย PPTV Online

เผยแพร่




องค์กรผู้เชี่ยวชาญทางด้านสี (Pantone) ประกาศให้สี Living Coral หรือ สีโทนส้มพีช เป็นสีประจำปี 2019 เพราะเป็นสีที่สนุกสนาน กระปรี้กระเปร่า ร่าเริงสดใส มีพลังงาน ด้าน TCDC กำหนด 7 เทรนด์สีมาแรงเพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการออกแบบต่อยอดธุรกิจ

ผู้บริหารของทาง Pantone ได้ให้ความหมายของสี Living Coral ว่า เป็นสีที่นำเสนอถึงความสนุกสนาน กระปรี้กระเปร่า ร่าเริงสดใส มีพลังงาน และมีชื่อที่สื่อถึงธรรมชาติอย่างปะการัง เพราะสิ่งที่มีอิทธิพลสำคัญในปีนี้ก็คือสิ่งแวดล้อม หรือสภาพแวดล้อมทั่วไป

สำหรับ สีโทนส้มพีช ที่ Pantone ประกาศออกมานั้น มีชื่อเต็มๆว่า สี Living Coral (Hex / HTML code: FA7268) จะออกแนวโทนพาสเทล และยังเป็นสียอดนิยมตั้งแต่ช่วงปีที่ผ่านมาด้วย ขณะเดียวกันมีการวิเคราะห์ว่า Pantone Color of the Year ครั้งนี้ไม่ได้เป็นการคาดการณ์ถึงเทรนด์ในอนาคต เพราะเทรนด์ได้เห็นความนิยมของสีโทนสีส้มพีชในรันเวย์ เสื้อผ้า เฟอร์นิเจอร์ การแต่งบ้าน โลโก้ เว็บไซต์ แม้แต่อุปกรณ์ไอทีต่างๆ มากมายในปี 2018 มาบ้างแล้ว

นอกจากนี้ PANTONE ยังได้ประกาศเทรนด์สีมาแรงสำหรับคอลเล็กชั่นของวงการแฟชั่นในฤดูใบไม้ผลิ ประจำปี 2019 อีก  12 สี ในโทนสีแดงและสีส้ม โดยทาง PANTONE กล่าวว่า ในทางจิตวิทยาสีที่มีโทนร้อน จะสื่อถึงการสร้างพลังและอำนาจ รวมถึงความสดใสร่าเริง ส่วนสีประจำฤดูใบไม้ผลิที่สามารถใช้ได้ในชีวิตประจำวันอีก 4 สี คือ Soybean,Eclipse,Sweet Corn และ Brown Granite

ถือธรรมเนียมที่ปฏิบัติมาตลอด 19 ปีสำหรับ Pantone องค์กรผู้เชี่ยวชาญทางด้านสี ได้ประกาศสีประจำปี หรือสีที่มีอิทธิพลในปีนั้นๆ โดยที่ในปี 2018 เป็นสีม่วง UltraViolet

ไม่เพียงแต่ Pantone เท่านั้น ทาง Thailand Creative & Design Center (TCDC) กำหนดสีแห่งปี 2019" จาก eBook "เจาะเทรนด์โลก 2019: NOW AGE: Manifesto and Action ไว้ด้วยเช่นกัน คือ สีชมพู Dusty สีแห่งความเท่าเทียม สีแดงก่ำ สีแห่งการหลอมรวมวัฒนธรรม สี Bristol สีแห่งความหรูหราและดีต่อโลก สีเหลือง Freesia สีแห่งอิสระและความคิด สี Hot Coral สีส้มอมแดง ส้มอมชมพู สีแห่งความแตกต่างแต่ลงตัว สีเทา Smoke สีคลาสสิคเข้าถึงทุกคน สี Metallic สีแห่งอนาคตและความเข้าใจในทรัพยากรโลก

TCDT ระบุว่า  ปี 2019 เป็นปีแห่งการแสดงออกถึงจุดยืนและการลงมือทำ การก้าวออกมาข้างหน้าเพื่อแสดงให้เห็นถึงพลังและความคิดสร้างสรรค์ ตั้งแต่โลกของธุรกิจจนถึงงานออกแบบ โดยมีโซเชียลมีเดียเป็นช่องทางสร้างความเคลื่อนไหว คนรุ่นใหม่จะเข้าร่วมพรรคการเมือง คนรุ่นเก่าจะสร้างวัฒนธรรมย่อย พลเมืองโลกจะเคลื่อนไหว ทั้งเพื่อร่วมมือหรือต่อต้านในสิ่งที่คิดว่าเห็นสมควร โลกธุรกิจเล็งเห็นโอกาสจากตลาดที่เคยมองข้ามที่จะนำพาไปสู่ความสำเร็จ ขณะที่โลกแห่งการสร้างสรรค์ งานออกแบบจะไปไกลกว่าการเป็นสินค้า แต่เปลี่ยนสู่การออกแบบระบบและออกแบบกระบวนการคิด

ที่มา : เว็บไซต์ pantone , TCDT

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ