รุ่นพี่รับน้องเกินเหตุ ขอโทษครอบครัว-ตร.ปรับคนละ 200 บาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ถือว่าจบลงด้วยดี สำหรับกรณีรุ่นพี่จัดกิจกรรมรับน้องเกินเหตุ จนทำให้น้องนักศึกษาปี 1 โรคประจำตัวกำเริบ ล่าสุดกลุ่มรุ่นพี่เดินทางเข้าขอโทษผู้ปกครองของรุ่นน้องแล้ว ขณะที่ทางครอบครัวเตรียมย้ายลูกชายไปเรียนที่อื่น

เมื่อวันที่ (7 ธ.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ตัวแทนรุ่นพี่ชั้น ปวส.ปี 2 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งจำนวนกว่า 20 คน ก้มลงกราบขอโทษพ่อของรุ่นน้อง บนสถานีตำรวจภูธรแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อแสดงความรับผิดชอบและขอขมา หลังเกิดเรื่องร้องเรียนกรณีการรับน้องเกินกว่าเหตุ จนทำให้รุ่นน้องได้รับบาดเจ็บ และอาการโรคประจำตัวกำเริบ

ด้านคดีความ ผู้ปกครองของนักศึกษาชั้น ปวส.ปีที่ 1 ซึ่งเป็นผู้เสียหาย บอกว่าทางครอบครัวไม่อยากดำเนินคดีกับนักศึกษากลุ่มนี้ เพราะเป็นห่วงอนาคตของเด็กเหมือนกัน แต่ที่ผ่านมากลุ่มรุ่นพี่ที่เป็นผู้จัดกิจกรรมไม่เคยติดต่อแสดงความรับผิดชอบ วันนี้จึงเดินทางมาพร้อมทนาย เพื่อแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุทำให้เกิดอันตรายแก่ร่างกายหรือจิตใจ ส่วนวันนี้ที่กลุ่มรุ่นพี่ออกมาแสดงความรับผิดชอบและขอโทษ ก็พร้อมจะให้อภัย

จากนั้น ตำรวจได้แจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นทำให้เกิดอันตรายแก่ร่างกายหรือจิตใจกับนักศึกษารุ่นพี่ทั้ง 15 คน และรุ่นพี่ที่จบไปแล้วอีก 1 คน โดยเปรียบเทียบปรับคนละ 200 บาท  ส่วนเรื่องการเรียนของนักศึกษารุ่นน้อง ทางครอบครัวยืนยันว่า จะย้ายลูกชายไปเรียนที่อื่น แม้จะต้องเสียเวลาไป 1 ปี เพราะไม่มั่นใจว่าลูกจะมีความสุขหากเรียนต่อที่เดิม เพราะหลังเกิดเรื่องพบว่าลูกชายถูกกลุ่มโดดเดี่ยวจากกลุ่มเพื่อนในรุ่นเดียวกัน 

ด้านหัวหน้าสาขาวิชา บอกว่าที่ผ่านมาทางมหาวิทยาลัยป้องปราม เรื่องการจัดกิจกรรมรับน้อง แต่พบว่ายังมีนักศึกษาบางส่วนมีความคึกคะนอง ทำกิจกรรมที่เกินความพอดี หลังจากนี้ทางมหาวิทยาลัยจะตั้งคณะกรรมการสอบสวน ซึ่งมีบทลงโทษอยู่ 5 ระดับคือ การว่ากล่าวตักเตือน  การภาคทัณฑ์  พักการเรียน  ให้ออก  และการคัดชื่อออก ซึ่งการลงโทษขึ้นอยู่กับการพิจารณาของคณะกรรมการสอบสวน ซึ่งผู้บริหารเร่งสรุปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยเร็ว เพราะเป็นเรื่องที่มีความอ่อนไหว

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ