แหล่งท่องเที่ยวปารีสแห่ปิดทำการ หนีม็อบเสื้อกั๊กเหลือง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังในกรุงปารีสของฝรั่งเศสทั้ง หอไอเฟลและพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ จะปิดทำการในวันพรุ่งนี้เพื่อหลีกเลี่ยงการชุมนุมใหญ่ในช่วงสุดสัปดาห์ของกลุ่มเสื้อกั๊กเหลือง

นายกรัฐมนตรี เอดูอาร์ด ฟิลิปป์ เปิดเผยว่าในวันเสาร์นี้ ทางการจะวางกำลังตำรวจประมาณ 8,000 นายและรถหุ้มเกราะหลายสิบคัน ดูแลสถานการณ์การชุมนุมใหญ่ต่อต้านการปรับขึ้นภาษีน้ำมันของกลุ่มเสื้อกั๊กเหลืองในกรุงปารีสเพื่อป้องกันเหตุรุนแรง

โดยสถานที่ท่องเที่ยว และ พิพิธภัณฑ์สำคัญๆทั้งหอไอเฟล พิพิธภัณฑ์ลูฟร์ และร้านอาหารต่างๆ บนถนนฌองเซลิเซ่รวมถึงแหล่งชอปปิ้งในบริเวณใกล้เคียง จะปิดทำการในวันพรุ่งนี้เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบของการชุมนุมตามคำเตือนจากเจ้าหน้าที่

ส่วนการชุมนุมตามเมืองต่างๆ ทั่วประเทศ จะมีกำลังตำรวจดูแลสถานการณ์เป็นจำนวนรวมกันทั้งสิ้น 89,000 นาย เพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ที่แล้วซึ่งมีกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลความสงบประมาณ  65,000 นาย  โดยเจ้าหน้าที่ฝรั่งเศสกังวลว่าการชุมนุมใหญ่ในวันพรุ่งนี้จะมีกลุ่มหัวรุนแรงร่วมผสมโรงจนกลายเป็นเหตุจลาจลและปล้นสดมภ์ ดังเช่นเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ขณะที่ คริสตอฟ คาสตาเนร์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยฝรั่งเศสเปิดเผยว่าเจ้าหน้าที่กำลังเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือความรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้เนื่องจากได้รับข้อมูลว่าทั้งกลุ่มขวาจัดและซ้ายจัดจะเข้าร่วมการชุมนุมในวันพรุ่งนี้ด้วย สำหรับการเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อกั๊กเหลืองยังไม่มีสัญญาณว่าจะลดระดับลงแต่อย่างใด แม้รัฐบาลของประธานาธิบดี เอ็มมานูเอล มาครง เพิ่งประกาศว่าจะไม่มีการปรับขึ้นภาษีน้ำมันในปี 2019 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ