ประชาชนร่วมซ้อมพิธีเปิดงาน ‘Bike อุ่นไอรัก’ อย่างคึกคัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พิธีซ้อมเปิดงาน ‘Bike อุ่นไอรัก คลายความหนาว’ เสมือนจริงวันนี้มีประชาชนร่วมแต่งกายด้วยชุดไทยจำนวนมาก เข้าร่วมชมงานและร่วมซ้อมพิธี

เมื่อวันที่ (8 ธ.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะผู้จัดงาน ซ้อมพิธีเปิดงาน “งานอุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์”  เหมือนจริง ตามกำหนดการที่จะเริ่มในวันพรุ่งนี้เวลา 14.25 น. บริเวณพระลานพระราชวังดุสิต

ทั้งนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะทรงจักรยานนำประชาชนผู้เข้าร่วมกิจกรรม “Bike อุ่นไอรัก” จากจุดเริ่มต้นบริเวณพื้นที่หน้าลานพระราชวังดุสิต ไปตามเส้นทางพระลานพระราชวังดุสิต - สวนสุขภาพลัดโพธิ์ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ รวมระยะทางไปกลับ 39 กม. รวมทั้งหมด 9 จุด ซึ่งประชาชนสามารถร่วมรับเสด็จได้ตลอดระยะทาง

ขณะที่ภายในงาน ได้เนรมิตให้เป็นพื้นที่บอกเล่าทางประวัติศาสตร์ ในสมัยรัตนโกสินทร์ และมีบูธกิจกรรมต่างๆ ให้เข้าชมมากมาย อาทิ บูธสาธิตทำอาหารและขนมไทยโบราณ ตามที่ปรากฎในกาพย์เห่ชมเครื่องคาวหวาน บูธจำลองแบบภูเขาการบริหารน้ำตามแนวพระราชดำริ ในหลวงรัชกาลที่ 9 รวมถึงกิจกรรมตักไข่ ที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทานของรางวัลเป็นจักยาน จำนวน 1 คัน นอกจากนี้ยังมีตลาดบก ตลาดน้ำ ที่นำสินค้าจากจังหวัดต่างๆ มาร่วมจัดจำหน่าย และการแสดงแสงสี ตั้งแต่วันที่ 9 ธ.ค. 2561 - 19 ม.ค. 2562

สำหรับประชาชน ที่จะเดินทางไปร่วมงานในวันพรุ่งนี้ สามารถจอดรถที่สนามม้านางเลิ้ง ที่จอดรถได้ประมาณ 5 พันคัน แล้วใช้การบริการshuttle ของขสมก. เพื่อความสะดวก

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ