ดีเดย์ห้องน้ำใหม่หัวลำโพง พบระบบน้ำขัดข้อง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สุขาใหม่สถานีรถไฟกรุงเทพฯ เปิดใช้เป็นวันแรกแต่เกิดชำรุด เจ้าหน้าที่เร่งแก้ใช้ได้เป็นปกติแล้ว


วันนี้ (7 เม.ย. 58) เวลา 08.00 น. ทีมข่าวเข้มข่าวค่ำลงพื้นที่สำรวจบริเวณห้องน้ำที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ภายในสถานีรถไฟกรุงเทพซึ่งเปิดให้บริการเป็นวันแรก แต่ปรากฏว่ามีเหตุที่ทำให้ต้องปิดใช้งานชั่วคราวพบว่าเจ้าหน้าที่ต้องปิดใช้งานชั่วคราวเนื่องจากน้ำไหลอ่อนจนระบบชำระห้องสุขาใช้งานไม่ได้


ทั้งนี้ ได้รับคำยืนยันจากนายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ว่าห้องน้ำสามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติแล้วเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา โดยสั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งปรับปรุงแรงดันน้ำให้สมดุลกับจำนวนห้องน้ำที่มากขึ้น โดยเฉพาะห้องอาบน้ำที่มีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมาก อาจเป็นสาเหตุทำให้การทำงานของระบบน้ำไม่ทันต่อความต้องการ


ก่อนหน้านี้ การรถไฟฯ ว่าจ้างบริษัทเอสซีจีปรับปรุงห้องน้ำภายในสถานีรถไฟกรุงเทพทั้งหมด ภายใต้งบประมาณ 5 ล้านบาท ให้เป็นห้องน้ำระบบอัตโนมัติที่ทันสมัยเทียบเท่าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยจะให้ใช้บริการฟรีเป็นเวลา 1 เดือน ก่อนจะเริ่มปรับปรุงห้องน้ำภายในสถานีรถไฟแห่งอื่น รวมถึงการการปรับตู้โดยสารให้เป็นห้องสุขาทั้งคัน ป้องกันไม่ให้มีกลิ่นรบกวนผู้โดยสารด้วย


ขณะที่วันนี้ กรุงเทพมหานครได้เข้าตรวจความพร้อมของห้องสุขาและร้านอาหารภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ จตุจักร หรือหมอชิต 2 ที่ได้ปรับปรุงห้องสุขาเช่นกัน โดยพบว่าสะอาดถูกสุขลักษณะ ส่วนราคาสินค้าและอาหารยังอยู่ในระดับปกติ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ