“สมชัย” อัดบัตรเลือกตั้งไม่ใส่โลโก้พรรค “มุกตื้น – มุกมักง่าย –มุกแป้ก”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“สมชัย” อัดไม่ใส่โลโก้พรรคในบัติเลือกตั้ง ใช้มุกตื้น- หวังประชาชนเลือกคนคุ้นเคยคิดว่าอาจอยู่พรรคเดิม มุกมักง่าย - ไม่ต้องออกแบบมาก มุกแป้ก-ถูกรุมค้าน

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊คถึงกรณีการจะไม่ใส่เครื่องหมายพรรคในบัตรเลือกตั้งว่า

 

มุกตื้น เจอ มุกมักง่าย กลายเป็นมุกแป๊ก

มุกตื้นๆ ของการมีบัตรเลือกตั้งที่ใส่แค่เบอร์ และชื่อของผู้สมัคร คือ ให้นักการเมืองที่มีชื่อคุ้นเคยของประชาชนได้เปรียบ เพราะชื่อเหล่านี้วันนี้ย้ายพรรคไปแล้ว เผื่อชาวบ้านจะยังนึกว่าอยู่พรรคเดิม กาลงคะแนนให้ คนได้ประโยชน์ คือ พรรคที่ดูดเอานักการเมืองเก่าๆไปสังกัดเยอะๆ พรรคไหน ไปตามข่าวกันเอง

มุกมักง่าย ของการจะพิมพ์บัตรเลือกตั้งโหล คือ มีแค่เบอร์ ไม่ต้องมีรายละเอียดอื่น ไม่ว่าจะเป็นชื่อผู้สมัคร ชื่อพรรค หรือโลโก้พรรค คือ พิมพ์ง่าย พิมพ์แค่โรงพิมพ์เดียว ส่งทั่วประเทศ ไม่ต้องไปออกแบบบัตรต่างกัน 350 แบบ ซึ่งต้องใช้เวลาและมีรายละเอียดของงานมาก การพิมพ์บัตรโหลจึงเป็นเรื่องทำได้ง่ายๆ สะดวกสบายแก่เจ้าหน้าที่

มุกแป๊ก ที่เกิดขึ้นจากการเสนอมุมตื้นๆและมุกมักง่าย คือ คนด่าทั้งประเทศ และหากจะดันทุรังเดินหน้าพิมพ์บัตรโหลกันต่อ คือ จะนำไปสู่การฟ้องร้องดำเนินคดีให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ เนื่องจากบัตรเลือกตั้งไม่สะท้อนเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญให้ประชาชนเลือกทั้ง ส.ส.เขตและนำทุกคะแนนไปรวมเป็นคะแนนของพรรคเพื่อคำนวณ ส.ส.ที่พึงจะมีของพรรคการเมืองนั้น

ถึงวันนั้น หากศาลตัดสินว่าการเลือกตั้งขัดเจตนารมณ์ เป็นโมฆะ ใครต้องชดใช้ค่าเสียหายในการจัดการเลือกตั้งเกือบ 5,000 ล้านบาท ใครจะโดนข้อหากระทำการโดยประมาททำให้ราชการเกิดความเสียหาย น่าจะเดาได้ไม่ยากว่ามี 7 คน

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ