ประชาชนแห่กดเงินจากบัตรคนจน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประชาชนจำนวนมากรอกดเงินจากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่รัฐบาลโอนให้ 500 บาทใช้จ่ายช่วงปีใหม่

วันนี้เป็นวันที่ 2 ที่รัฐบาลโอนเงินช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยเพิ่มเติม เพื่อเป็นเงินสนับสนุนค่าใช้จ่ายช่วงปลายปี ให้แก่ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ คนละ 500 บาท ทำให้ที่บริเวณหน้าธนาคารกรุงไทย สาขาชัยนาท และตู้กดเงิน ATM ตามสถานที่ต่างๆของธนาคารกรุงไทย เต็มไปด้วยผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจำนวนมาก ที่แห่มาตรวจสอบเงินว่ามีเงินเข้าบัญชีหรือไม่ โดยประชาชนผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เปิดเผยว่า ซึ่งจะนำเงินไปใช้จ่ายในเรื่องค่าน้ำ ค่าไฟ หรือใช้จ่ายอื่นๆ ในครอบครัว ถือว่าเป็นโครงการดีนี้เพื่อช่วยเหลือประชาชน

ที่จังหวัดนครราชสีมาก็คึกคักไม่แพ้กัน ประชาชนชาว จังหวัดนครราชสีมา นำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เดินทางมาต่อคิวรอกดเงินที่ตู้ ATM ธนาคารกรุงไทย กันอย่างเนืองแน่น ซึ่งหลายคนรู้สึกดีใจที่ได้รับเงิน 500 บาท เพื่อที่จะนำไปจับจ่ายซื้อของอุปโภคบริโภคใช้ในครอบครัว แต่ขณะเดียวกันก็มีบางคนที่ผิดหวังใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐกดเงินแล้ว ไม่มีเงินโอนเข้ามาในบัตร เนื่องจากว่ากรมบัญชีกลาง จะทยอยโอนเงินเข้าบัญชีตามเลขที่บัตรประจำตัวประชาชน

และที่จังหวัดมหาสารคาม ประชาชนผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เดินทางมาเข้าแถว เพื่อรอกดเงิน บริเวณตู้เอทีเอ็ม ธนาคารกรุงไทย สาขามหาสารคาม จำนวนมาก ภายหลังจากที่รัฐบาลประกาศเพื่อลดภาระค่าครองชีพ ให้เงิน 500 บาทนำไปจับจ่ายซื้อของอุปโภคบริโภคในช่วงปลายปี ซึ่งทางกรมบัญชีกลางได้มีการโอนเงินเข้าบัญชีตั้งแต่เมื่อวานนี้ตามเลขที่บัตรประจำตัวประชาชน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ