ซูเปอร์โพล ระบุ คนเกินครึ่งไม่เลือก นักการเมืองย้ายพรรค


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผลซูเปอร์โพล ชี้ประชาชน 53.5% ไม่เลือกอดีต ส.ส. ย้ายพรรค

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เปิดผลสำรวจภาคสนาม เรื่อง อดีต ส.ส. ย้ายพรรคการเมือง กับความเป็นผู้นำขวัญใจตลอดกาล ประเด็นสำคัญคือเมื่อถามถึงความเห็นต่อการย้ายพรรคของอดีต ส.ส. พบว่า ประชาชนเกินครึ่งหนึ่ง หรือประมาณร้อยละ 53.5 จะไม่เลือกอดีต ส.ส. ที่ย้ายพรรคการเมือง  และขณะที่ร้อยละ 46.5 ระบุว่าจะเลือกเหมือนเดิม

นอกจากนี้ผลสำรวจยังพบว่า 5 อันดับคะแนนความพึงพอใจของประชาชน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้อันดับแรกคือ 7.24 คะแนน เพราะสามารถแก้วิกฤตขัดแย้งการเมืองรุนแรงได้สงบ และแก้ปัญหาทุจริตคอรัปชั่นได้
 

อันดับสองได้แก่ รัฐมนตรีด้านอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ 7.19 คะแนน เพราะทวงคืนผืนป่าจากนายทุน ส่งเสริมปลูกไม้มีค่าและไม้เศรษฐกิจ
 

อันดับสาม ได้แก่ รัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงได้ 6.90 คะแนน เพราะทำบ้านเมืองสงบไม่วุ่นวาย แก้ปัญหาค้ามนุษย์ จัดระเบียบสังคม ขจัดผู้มีอิทธิพลและอาชญากรรมข้ามชาติ
 

 อันดับสี่ ได้แก่ รัฐมนตรีกระทรวงเกษตรฯ ได้ 6.56 คะแนน เพราะแปรรูปยางพาราทำถนนหมู่บ้าน กระจายสินค้าเกษตร แก้ปัญหาสินค้าเกษตรค้างสต็อก
 

และอันดับที่ห้า ได้แก่ รัฐมนตรีด้านคมนาคม ได้ 6.52 คะแนน เพราะการก่อสร้างเส้นทางคมนาคมต่างๆ เกิดขึ้นในเมืองใหญ่และหัวเมืองต่างจังหวัด และแก้ปัญหาสามารถปลดธงแดงความเสี่ยงปลอดภัยด้านการบินพลเรือนได้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ