ตีหมาก็ผิดกฎหมาย!! แม่โวย หมาจรจัดกัดลูกวัย 5 ขวบ ถามใครจะรับผิดชอบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม่โวยลูกวัย 5 ขวบถูกหมาจรจัดกัด ถามใครจะรับผิดชอบ จะตีหมาก็มีกฎหมายคุ้มครอง ประธานชุมชนชี้ หมาที่ก่อเหตุเป็นหมาจรจัด คนสงสารเลยให้อาหาร

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ได้โพสต์ ภาพลูกสาววัย 5 ปี ที่ถูกสุนัขกัด พร้อมข้อความ "ในใจแม่แทบขาด เด็กน้อยอายุเพียงแค่ 5 ขวบจะทนความเจ็บปวดได้มากแค่ไหนกัน” โดยทางด้านแม่ของเด็กหญิงวัย 5 ปี ได้เปิดเผยว่า ที่โพสต์ข้อความดังกล่าว เพื่อต้องการ ทวงถามสังคมว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ใครจะรับผิดชอบได้บ้าง กฎหมายที่คุ้มครองสัตว์ เมื่อ คนถูกหมากัดใครรับผิดชอบได้บ้างชีวิตลูกที่เป็นอย่างนี้ มีใครรับผิดชอบได้บ้าง หมากัดเด็ก จะตีหมาทำร้ายหมาก็ไม่ได้ เพราะมีกฎหมายคุ้มครอง หน่วยงานไหนที่ดูแล อยากให้ลองคิดทบทวนทางด้านกฎหมายด้วย

ทั้งนี้หมาตัวดังกล่าวเป็นหมาจรจัด แต่มีเพื่อนบ้านได้ให้อาหาร โดยเพื่อนบ้านได้พาเด็กหญิงวัย 5 ขวบส่งโรงพยาบาล พร้อมมอบเงินทำขวัญ



ด้าน นางนภาพัฒน์ อู่เจริญ ประธานชุมชนวัดชากลูกหญ้า จังหวัดระยอง ระบุว่า ไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ เมื่อเกิดเหตุดังกล่าวต้องเร่งแก้ปัญหาเฉพาะหน้า โดยจะนำหมาตัวดังกล่าวไปปล่อย เพราะเป็นหมาจรจัด แต่ทุกคนสงสารเลยให้อาหาร แต่เมื่อเกิดเรื่องก็รับผิดชอบ พาไปหาหมอ ทำขวัญ วันนี้ ทั้งสองครอบครัว เข้าใจกันด้วยดี หมาที่มีเจ้าของเลี้ยงดีก็ไม่เป็นไร แต่หมาจรจัดพอมีคนเมตตาให้อาหาร แล้วต้องมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ ต่อไปจะทำอย่างไร

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ