ชาวบ้านเตรียมแจ้งความ คนนำแมวมาปล่อยจนถูกหมากัดตายหมู่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คืบหน้าคนปล่อยแมว จนฝูงหมากัดตายหมู่ ชาวบ้านเตรียมแจ้งความหาตัวผู้ปล่อย เชื่อน่าเป็นแมวจรจัดในตลาด

ความคืบหน้ากรณีแมว 33 ตัวถูกฝูงสุนัขจรจัดในวัดทุ่งงาย หมู่ 6 ตำบลทุ่งใหญ่ อำเภอหาดใหญ่จังหวัดสงขลา กัดตายเหลือรอดเพียง 3 ตัวนั้น จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่าแมวเหล่านี้มีคนนำใส่รถกระบะมาทิ้งไว้ในวัดเมื่อช่วงตี 2 ช่วงเช้ามืดวันที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยกลุ่มชาวบ้านที่อยู่บริเวณหน้าวัดทุ่งงาย ได้ช่วยกันนำซากแมวทั้ง 33 ตัวใส่รถสามล้อพ่วงข้าง ไปขุดหลุมฝังที่ป่าช้าภายในหมู่บ้านทุ่งงาย ท่ามกลางความหดหู่ใจของชาวบ้านที่ทราบข่าว เพราะไม่คิดว่าจะเห็นภาพแมวตายหมู่มากมายขนาดนี้

ล่าสุด นายสุชาติ มณีโชติ ผู้ใหญ่บ้าน บ้านทุ่งงาย เปิดเผยว่า วันนี้จะพาชาวบ้านที่พบแมวตาย เป็นคนแรกเข้าแจ้งความกับตำรวจสภ.คอหงส์ พร้อมหลักฐานต่างๆเช่นภาพจากกล้องวงจรปิด ให้ตำรวจเร่งติดตามตัวและดำเนินคดีอย่างถึงที่สุดเพราะชาวบ้านรับไม่ได้ และรถคันนี้น่าจะมาจากในเมืองหาดใหญ่


สำหรับมาตรการควบคุมสุนัขจรจัดภายในวัดที่มีอยู่กว่า30 ตัวนั้นได้หารือกับทางเจ้าอาวาสวัดและคณะกรรมการวัดเพื่อที่จะจัดสร้างคอกเลี้ยงสุนัขเหล่านี้ให้อยู่เป็นสัดส่วนเพื่อความปลอดภัย เพราะปัจจุบันอาศัยอยู่บริเวณหน้าโรงธรรมและกุฎิเจ้าอาวาส และสุนัขเหล่านี้มีนิสัยค่อนข้างดุ

ด้านองค์กรที่ช่วยเหลือแมวในอ.หาดใหญ่ อย่าง น.ส.ธนา โตะราม ตัวแทนพรรคเพื่อแมว หรือ เดโมแคท ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า แมวเหล่านี้น่าจะถูกวางยาซึมแล้วจับใส่กรงและกล่องกระดาษก่อนที่จะนำมาปล่อยที่วัดและยังอยู่ในอาการเซื่องซึมจึงถูกฝูงสุนัขรุมกัดได้ง่าย เพราะปกติแมวจะค่อนข้างว่องไว ยากที่จะจับได้หรือถ้าถูกสุนัขไล่กัดก็ไม่น่าจะตายมากขนาดนี้เพราะน่าจะวิ่งหนีได้เร็ว ส่วนที่มาของแมวนั้นไม่น่าจะมาจากแมวที่มีการเลี้ยงตามวัดหรือที่องค์กรสัตว์ใน อ.หาดใหญ่ช่วยกันเลี้ยง แต่น่าจะเป็นแมวจรจัดตามตลาดที่อยู่รวมกันเป็นฝูงแล้วมีการวางยาซึมก่อนจับมาปล่อยที่วัดแห่งนี้        

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ