ขนย้ายภาพ“เดอะฮีโร่”ติดถ้ำหลวง-เตรียมแห่หุ่นจ่าแซม13 ธ.ค.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เหล่าศิลปินจังหวัดเชียงราย ช่วยกันขนย้ายภาพวาดสีน้ำมัน เดอะฮีโร่ ( The Heroes) ไปติดหน้าถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงรายวันนี้ (11 ธ.ค.61) พร้อมเตรียมแห่หุ่นจ่าแซมอย่างยิ่งใหญ่ วันที่ 13 ธันวาคมนี้

เมื่อวันที่ (11 ธ.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การขนย้ายครั้งนี้ นำโดย อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติผู้ก่อสร้างวัดร่องขุ่น พร้อมด้วยนายสุวิทย์ ใจป้อม นายกสมาคมขัวศิลปะ และเหล่าศิลปินเชียงราย ที่ช่วยกันขนย้าย ภาพเดอะฮีโร่ ( The Heroes) ภาพวาดสีน้ำมันบนผืนผ้าใบยาว 13 เมตร กว้าง 3 เมตร โดยอาจารย์เฉลิมชัย และเหล่าศิลปินเชียงรายกว่า 100 ชีวิตร่วมกันสรรสร้างขึ้น เพื่อบันทึกไว้เป็นประวัติศาสตร์ เกี่ยวกับเหตุการณ์ช่วยเหลือเยาวชน 13 ชีวิตทีมหมูป่าอะคาเดมี ซึ่งติดอยู่ภายในถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ระหว่างวันที่ 23 มิถุนายน-10 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ เมื่อวาดเสร็จได้นำมาเก็บรักษาไว้ที่วัดร่องขุ่น ตำบลป่าอ้อดอนชัย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย และเคลื่อนย้ายในวันนี้ เพื่อไปติดไว้บริเวณหน้าถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน เพื่อประชาชนทั่วไปและนักท่องเที่ยวได้เข้าเที่ยวชมและเก็บรักษาไว้ต่อไปในอนาคต

นายสุวิทย์ กล่าวว่า การขนย้ายภาพในวันนี้ ไม่ได้มีกิจกรรมการแห่หรือทำพิธีใดๆโดยได้ใช้รถยนต์บรรทุกลำเลียงภาพ จากวัดร่องขุ่น เพื่อไปติดตั้ง จากนั้นในวันที่ 13 ธันวาคมที่จะถึงนี้ จะนำหุ่นรูปหล่อ น.ต.สมาน กุนัน เจ้าหน้าที่ทหารเรือหน่วยสงครามพิเศษหรือหน่วยซีล ที่เสียชีวิตจากภารกิจถ้ำหลวงไปติดตั้งยังถ้ำหลวงเช่นกัน ซึ่งจะมีการตั้งริ้วขบวน แห่อย่างยิ่งใหญ่ ซึ่งจะมีอาจารย์ เฉลิมชัย เป็นผู้นำขบวนแห่หุ่นรูปหล่อจ่าแซมครั้งนี้ด้วย

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ