ตร.นำตัวนักฟุตบอลบาห์เรนขึ้นศาลพิจารณาส่งกลับประเทศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจควบคุมตัวนักฟุตบอลชาวบาห์เรนที่เป็นผู้ลี้ภัยทางการเมืองขึ้นศาลอาญาพิจารณาส่งตัวกลับประเทศ ด้านผู้ต้องหาเรียกร้องผ่านสื่อ ขอให้ทางการไทยไม่ส่งตัวกลับประเทศบาห์เรน

เมื่อวันที่ (11 ธ.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายฮาคีม อัล อาไรบี นักฟุตบอลชาวบาห์เรน ผู้ลี้ภัยทางการเมือง ระหว่างถูกควบคุมตัวขึ้นศาลอาญารัชดาภิเษก หลังตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับแดงองค์การตำรวจสากลหรืออินเตอร์โพล และมีสถานะเป็นผู้ร้ายข้ามแดนมาประเทศไทยหลังตกเป็นผู้ต้องหาคดีทำลายทรัพย์สินของประเทศบาห์เรน ในการชุมนุมต่อต้านรัฐบาล

การนำตัวนายฮาคีมมาในวันนี้เพื่อให้ศาลพิจารณาส่งตัวกลับประเทศต้นทางที่บาห์เรนหรือ ประเทศออสเตรเลียที่องค์การสหประชาชาติรับรองให้ไปอาศัยในสถานะผู้ขอลี้ภัย โดยอัยการสำนักงานต่างประเทศได้ยื่นคำร้องขอฝากขังนายฮาคีมชั่วคราวในฐานะผู้ร้ายข้ามแดนระหว่างที่มีการพิจารณาส่งกลับประเทศ

ทางด้าน พลตำรวจโท สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ชี้แจงว่า การนำตัวนายฮาคีมส่งฟ้องศาลเป็นการทำตามหน้าที่ เพราะองค์การตำรวจสากลขอความร่วมมือจากไทย ส่วนการต่อสู้คดีทีมทนายมีสิทธิ์ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลไทยได้ ภายใต้กฎหมายของประเทศไทย คาดว่าจะใช้เวลาพิจารณา 90 วัน

ขณะที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ออกแถลงการณ์ขอให้ทางการไทยอย่าทำเรื่องส่งตัวนายฮาคีม อัล อาไรบี กลับไปที่ประเทศบาเรนห์เพราะเกรงว่าจะโดนทรมาน จากการตรวจสอบพบว่า นายฮาคีม อัล อาไรบี มีสถานะเป็นผู้ลี้ภัยที่ประเทศออสเตรเลียนานกว่า 3 ปีแล้ว ปัจจุบันสังกัดสโมสร Pascoe Vale (ปาสโก เวล) ในนครเมลเบิร์น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ