โรงพยาบาลเอกชน เตรียมเผยแพร่ค่ารักษาพยาบาลผ่านเว็บไซต์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โรงพยาบาลเอกชน เตรียมนำค่ายา ค่ารักษาพยาบาลเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ ให้ประชาชนรับทราบ

นายประโยชน์ เพ็ญสุต รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า ได้หารือร่วมกับสมาคมโรงพยาบาลเอกชน และตัวแทนผู้ประกอบการโรงพยาบาลเอกชน เพื่อหารือถึงแนวทางในการแก้ไขปัญหาค่ายาและค่ารักษาพยาบาลสูงเกินจริงตามที่มีประชาชนร้องเรียนมา ซึ่งผู้ประกอบการโรงพยาบาลเอกชนที่เข้าร่วมมีประมาณ 100 กว่าแห่งทั่วประเทศ เห็นด้วยในหลักการที่จะร่วมมือกับกระทรวงพาณิชย์ กระทรวงสาธารณสุข ในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยจะมีการเผยแพร่ราคายาที่จำเป็นและค่ารักษาพยาบาลผ่านทางเว็บไซต์กลางและเว็บไซต์ของโรงพยาบาลเอกชนแต่ละแห่ง เพื่อให้ประชาชนได้เปรียบเทียบราคาและตัดสินใจเข้ารับการรักษา

สำหรับแนวทางที่ใช้แก้ไขปัญหา จะนำข้อมูลราคายาที่จำเป็น ซึ่งมีประมาณ 1,000 กว่ารายการ จากทั้งหมด 5,000 กว่ารายการ และค่ารักษาพยาบาลมาเผยแพร่บนเว็บไซต์ แต่จะนำตัวที่จำเป็นเท่านั้นมาเผยแพร่ เพื่อให้ประชาชนรับทราบราคายา ค่ารักษาพยาบาล และไม่ให้เกิดการเปรียบเทียบ จากนั้นจะนำมาเสนอที่ประชุมที่มีกระทรวงพาณิชย์เป็นเจ้าภาพเพื่อหาข้อสรุปก่อนวันที่ 15 มกราคม 2562

นอกจากนั้นรองอธิบดีกรมการค้าภายใน ยอมรับว่า คงไม่สามารถบังคับให้โรงพยาบาลเอกชนลดราคาค่ายาหรือค่ารักษาพยาบาลลงมาได้ เพราะแต่ละโรงพยาบาลมีต้นทุนที่แตกต่างกัน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ