“ทรัมป์”ขู่ชัตดาวน์อีก หากโครงการกำแพงชายแดนถูกขวาง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ ขู่จะปล่อยให้หลายหน่วยงานภาครัฐอยุดทำการ หรือ ชัตดาวน์ หากพรรคเดโมแครตปฎิเสธอนุมัติเงินก่อสร้างกำแพงตามแนวชายแดนเม็กซิโก

ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯเปิดห้องทำงานรูปไข่ต้อนรับและหารือกับ ชัค ชุมเมอร์ สมาชิกวุฒิสภาอาวุโส และ แนนซี่ เปโรซี่ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจากพรรคเดโมแครต ที่ได้รับการคาดหมายว่าจะถูกเลือกให้ทำหน้าที่ประธานสภาผู้แทนราษฎร

 

โดยการพูดคุย ซึ่งมีขึ้นต่อหน้ามวลชนกลายเป็นการโต้เถียงกันอย่างดุเดือด เมื่อ ทรัมป์เรียกร้องให้พรรคเดโมแครต ซึ่งครองเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎรสนับสนุนแผนการก่อสร้างกำแพงตามแนวชายแดนสหรัฐฯ-เม็กซิโก โดยทรัมป์ขู่ว่าหากไม่ได้รับการสนุนจากพรรคเดโมแครต หน่วยราชการบางส่วนก็จะต้องยุติดำเนินการเนื่องจากไม่ได้รับงบประมาณสนับสนุน หรือภาวะชัตดาวน์

ขณะที่ เปโรซี่ ตอบโต้ว่าการระงับการทำงานของสถานที่ราชการ หรือ ชัตดาวน์ ไม่เป็นประโยชน์ต่อฝ่ายใดทั้งสิ้นและไม่ควรหยิบยกเรื่องนี้มาพูดคุยต่อหน้าสื่อมวลชน พร้อมแนะนำให้ทรัมป์ผลักดันเรื่องนี้ผ่านขั้นตอนทีมีอยู่ผ่านทำเนียบขาว  สภาพผู้แทนราษฎร และ สมาชิกวุฒิสภา ซึ่งพรรครีพับลิกันยังครองเสียงข้างมากอยู่

เช่นเดียวกันที่ ชุมเมอร์ ที่แสดงความไม่พอใจที่ทรัมป์พูดจาข่มขู่ในลักษณะดังกล่าว และหากมีเรื่องใดที่ตกลงกันไม่ ได้ก็เป็นเรื่องของสภาผู้แทนและวุฒิสภาที่จะหาทางออก

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ