“สตราส์บูร์ก” ตลาดคริสต์มาสของฝรั่งเศสหลังเหตุกราดยิง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“สตราส์บูร์ก” เป็นเมืองท่าสำคัญของฝรั่งเศสซึ่งมีกลิ่นอายความเป็นเยอรมัน อาจด้วยจุดที่ตั้งของเมืองบนฝั่งแม่น้ำอีลใกล้ชายแดนประเทศเยอรมนี ซึ่งเมืองแห่งนี้ยังขึ้นชื่อเรื่องการจัดงาน คริสต์มาส จนได้รับการขนานนามว่า “เมืองหลวงแห่งตลาดคริสต์มาส”

สาเหตุที่เมือง ““สตราส์บูร์ก” ถูกเรียกขานว่าเป็น "ตลาดคริสต์มาส" เพราะความยิ่งใหญ่ในการจัดงานที่มีทั้ง อาหาร เครื่องดื่ม และบรรยากาศของเมืองที่มีกลิ่นอายของอาคารบ้านเรือนแบบยุโรปสมัยก่อน รวมถึง ขนมอบรูประฆังคว่ำและไวน์ขาว ที่ถูกยกให้มีรสชาติดีระดับโลก

(อ่านเพิ่ม : คนไทยเสียชีวิต!! ในเหตุกราดยิงที่สตราส์บูร์ก ฝรั่งเศส)

(อ่านเพิ่ม : กระทรวงต่างประเทศยืนยัน นักท่องเที่ยวไทยเสียชีวิต ในเหตุกราดยิงที่ฝรั่งเศส)

สำหรับ “สตราส์บูร์ก” เป็นเมืองในแคว้นอาลซัส ประเทศฝรั่งเศส เป็นเมืองหลวงของจังหวัดบา-แร็ง ซึ่งมีความสำคัญด้านอุตสาหกรรมและการค้า ศูนย์กลางการขนส่ง รวมถึงเมืองท่าริมฝั่งแม่น้ำ ที่นี่มีอุตสาหกรรมน่าสนใจอย่างการผลิตตับห่านบด  เครื่องหนัง สิ่งทอ สินค้าโลหะ เบียร์ เคมีภัณฑ์ อุตสาหกรรมการพิมพ์ การแปรรูปอาหาร

ที่สำคัญด้วยกลิ่นอายของประวัติศาสตร์ของเมือง ทำให้การท่องเที่ยวก็ได้รับความนิยม โดยเฉพาะความงามของสถาปัตยกรรมแบบโรมาเนสก์อย่าง มหาวิหารสทราซบูร์ จนได้รับยกย่องให้เป็นสิ่งก่อสร้างที่มีความสูงที่สุดในโลก ในปีค.ศ. 1647 – 1874 นาฬิกาดาราศาสตร์สมัยคริสต์ศตวรรษที่ 14 หอการค้า วังของผู้ว่าราชการจังหวัด ศาลาว่าการ พิพิธภัณฑ์ซึ่งเป็นสถานที่ประชุมของรัฐสภายุโรปมา ตั้งแต่ ค.ศ. 1979 ในเชิงประวัติศาสตร์ เมืองนี้เคยถูกเยอรมันยึดครองในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง ซึ่งได้รับความเสียหายอย่างมาก

นอกจากนี้ ยังขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห่งสองวัฒนธรรมเพราะอย่างที่กล่าวข้างต้นว่า มีเขตแดนติดกับประเทศเยอรมนีทำให้ได้กลิ่นอายของความเป็นเยอรมันค่อนข้างมาก

(อ่านเพิ่ม : คนร้ายกราดยิงตลาดในฝรั่งเศส ตาย 2 เจ็บนับสิบ)

อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางความสวยงามของ เมือง“สตราส์บูร์ก” คริสต์มาสปีนี้ (2018) กลับมีเรื่องน่าเศร้าอย่างมาก จากเหตุกราดยิงกลางเมืองจนทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 รายซึ่งหนึ่งในนั้นคือ "คนไทย" รวมถึงผู้ได้รับบาดเจ็บอีกนับสิบราย ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้สูญเสียและบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

“Pray for France and pray for Strasbourg”

ที่มา : Wikipedia,เว็บไซต์ talontiew

ภาพ : AFP

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ