นายกฯอังกฤษ อาจต้องสละตำแหน่ง หากไม่ผ่านการไว้วางใจจากพรรครัฐบาล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พรรคอนุรักษ์นิยม ของประเทศอังกฤษ เตรียมลงมติไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี ‘เทเรซา เมย์’ จากกรณีเลื่อนการลงคะแนน เพื่อแยกตัวออกจากสหภาพยุโรปภายในค่ำวันนี้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า แกนนำพรรค ทอรี่ (Tory) หรือพรรคอนุรักษ์นิยมของอังกฤษ ซึ่งเป็นพรรครัฐบาล ประกาศว่า สมาชิกพรรคจะมีการลงคะแนน เพื่อไม่ไว้วางใจนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรี โดยคาดว่าการลงคะแนนจะมีขึ้นในช่วง 18.00 น. ถึง 20.00 น. ของวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับช่วงกลางดึกของไทย โดยเหตุผลของการลงคะแนนไม่ไว้วางใจ มาจากการที่นายกรัฐมนตรีเมย์ ไปเจรจาต่อรองกับบรรดาผู้นำชาติสมาชิกอียู รวมถึงการเลื่อนวันลงมติให้อังกฤษถอนตัวออกจากอียูไปเป็นปีหน้า ทำให้สมาชิกพรรคอนุรักษ์นิยมไม่พอใจ จึงออกมาเคลื่อนไหว จนทางพรรคยอมให้สมาชิกลงคะแนนไม่ไว้วางใจในที่สุด

ทั้งนี้หากนายกรัฐมนตรีเมย์ ไม่ผ่านการไว้วางใจ เธอจะต้องลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรคอนุรักษ์นิยม รวมถึงต้องสละตำแหน่งนายกรัฐมนตรีด้วย โดยความเคลื่อนไหวครั้งนี้ มีขึ้นในช่วงที่นายกรัฐมนตรีเมย์ กำลังเดินสายพบผู้นำประเทศในกลุ่มอียู เพื่อขอเสียงสนับสนุนให้อังกฤษถอนตัวจากอียู ซึ่งจากรายงานระบุว่า บรรดาผู้นำที่ได้พบกับเมย์ ต่างแสดงความเห็นใจ แต่ก็ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ