เปิดวงจรปิด คนร้ายวิ่งราวเพชร 10 ล้านบาท เตรียมออกหมายจับ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจเตรียมออกหมายคนร้ายวิ่งราวเพชร 10 ล้านบาท หลังพบวงจรปิด บันทึกภาพเส้นทางหนีทุกจุด

ตำรวจเร่งติดตามตัว ผู้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ เพชรน้ำหนัก 10 กะรัต มูลค่ามากกว่า 10 ล้านบาท ในพื้นที่ สน.บางรัก เบื้องต้นพบเตรียมรวบรวมหลักฐานศาลออกหมายจับเร็วๆนี้

โดยภาพวงจรปิดแสดงให้เห็นรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยคันหนึ่ง ที่มีคนขับสวมชุดสีส้ม ขับมาจอดก่อนถึงร้านที่เกิดเหตุ จากนั้นได้ค่อยๆขยับรถเข้าไปใกล้หน้าร้าน ต่อมาไม่ถึง 2 นาที คนร้ายที่ปลอมเป็นเจ้าของร้านรับซื้อเพชร ได้วิ่งออกมาจากร้านรับซื้อเพชร โดยขึ้นซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ที่ขับมาจอดรถคันดังกล่าว ก่อนจะเร่งเครื่องหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง  :ตร.รู้ตัวแล้ว คนร้ายชิงเพชร 10 ล้านบาท เตรียมออกหมายจับ

จากข้อมูลของตำรวจนำมาสรุปเป็นภาพจำลองเหตุการณ์พบว่า ผู้ก่อเหตุมาเช่าบริเวณชั้นล่างของอาคารแห่งนี้โดยระบุว่า ต้องการรีบเปิดร้านเพชร โดยที่ยังไม่ได้ทำสัญญาเช่า  ซึ่งในวันเกิดเหตุ นายวิกกี้ พ่อค้าเพชร ชาวอินเดีย ได้เข้ามาในร้านพร้อมเพื่อน 1 คน เพื่อติดต่อซื้อขายเพชรที่ร้าน ซึ่งระหว่างนำเพชรให้ตรวจสอบ คนร้ายได้ออกอุบายกับนายวิกกี้ว่า ต้องส่องเพชรกับแสงธรรมชาติ เพื่อดูว่าเป็นของแท้หรือไม่ จากนั้นเมื่อคนร้ายเดินออกจากร้านก็อาศัยจังหวะที่นายวิกกี้เผลอ กดล็อกประตูทางเข้าขังนายวิกกี้ และเพื่อนไว้ ก่อนจะวิ่งขึ้นรถจักรยานยนต์ที่ปรากฎในภาพจากกล้องวงจรปิดหลบหนีไป  สำหรับเส้นทางหลบหนี ผู้ก่อเหตุใช้เส้นทางถนนสี่พระยา เข้าซอยสองพระ ต่อเนื่อง ซอยศาลเจ้า มุ่งหน้าซอยสว่างสาม โดยกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพได้เกือบทุกจุด


เมื่อทีมข่าว เดินทางไปสังเกตุการณ์ที่ร้านเพชรดังกล่าวพบว่า ภายนอกอาคารไม่มีป้ายหรือสัญลักษณ์ใดๆที่บ่งบอกว่าเป็นร้านรับซื้อเพชร ขณะที่ด้านในร้านก็มีเพียงโปสเตอร์ข้อมูลเกี่ยวกับแร่ธรรมชาติชนิดต่างๆ  และจากการพูดคุยกับผู้เห็นเหตุการณ์ ให้ข้อมูลที่ตรงกับตำรวจว่า ผู้ก่อเหตุมาเช่าอาคารแห่งนี้ได้เพียง 10 วันเท่านั้น รวมทั้งตลอดระยะเวลาที่่ผ่านมาผู้ก่อเหตุเข้ามาที่ร้านทุกวัน และไม่เคยพูดคุยกับใคร

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ