“บิ๊กป้อม” สวน “ทักษิณ” จัดการเรื่องตัวเองก่อนคิดแก้รธน.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประวิตร โต้ ทักษิณ สนใจเรื่องของตัวเอง ก่อนแก้ไขรัฐธรรมนูญ ขณะที่ นายกฯไม่เห็นเพราะทำกันแทบตาย ยังไม่ได้ใช้จะแก้แล้ว

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. 2561 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ตอบโต้ข้อเรียกร้องของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2560 โดยขอให้นายทักษิณจัดการเรื่องส่วนตัวให้เรียบร้อยก่อน และต้องการให้ใช้รัฐธรรมนูญฉบับนี้ไปสักระยะ หากมีปัญหาจนทำงานไม่ได้ ค่อยคิดแก้ไข

ส่วนความเคลื่อนไหวทางการเมืองหลังปลดล็อกการเมือง พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่าการเดินสายของพรรคการเมือง ยังไม่มีเหตุให้ต้องกังวล และมั่นใจจะดูแลความเรียบร้อยในช่วงการเลือกตั้งได้ ข่าวที่เกี่ยวข้อง : “ทักษิณ” ฉลองปลดล็อกการเมือง หนุนแก้ รธน. ฉบับถ่วงความเจริญ

เช่นเดียวกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุว่า เรื่องแก้รัฐธรรมนูญและยกเลิกยุทธศาสตร์ชาติใครพูดก็ไปถามคนนั้นว่าจะแก้ได้อย่างไร กว่าจะผ่านการพิจารณามาได้ผ่านอะไรมาบ้าง อีกทั้งรัฐธรรมนูญยังไม่ใช้เต็มที่ รวมถึงยุทธศาสตร์ชาติก็ยังไม่เริ่ม ซึ่งกว่าจะประกาศใช้เป็นกฎหมายทำกันแทบตายกว่าจะออกมาแล้วจะมายกเลิก ดังนั้นเป็นเรื่องของประชาชนที่จะเห็นเป็นประโยชน์หรือไม่

ส่วนการสั่งจับตากลุ่มการเมือง ที่จะเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาล หลังยกเลิกคำสั่ง คสช. พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่าเป็นการพูดปราม โดยมีเป้าหมายให้เกิดความสงบทั้งก่อนและหลังเลือกตั้ง 

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังระบุด้วยว่า ยังไม่ได้รับการทาบทามลงบัญชีผู้ท้าชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี จากนายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และ ยังไม่ตัดสินใจ

 ขณะที่ นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า ไม่ทราบเรื่องนี้ เพราะยังไม่มีการหารือกันในคณะกรรมการบริหารพรรค

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ