ญาติเตรียมพิธีบำเพ็ญกุศลศพ“นักเรียนรบพิเศษรีคอน” ถูกปลาเต็กเล้งแทง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ครอบครัวของนักเรียนหลักสูตรรบพิเศษรีคอน ที่ถูกปลาเต็กเล้งพุ่งชนบริเวณไหปลาร้า จนเสียชีวิต เตรียมตั้งบำเพ็ญกุศลศพเป็นเวลา 5 วัน ก่อนมีพิธีฌาปณกิจศพในวันอังคารที่ 18 ธ.ค.นี้

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. 2561 ครอบครัวของจ.ท.เกรียงศักดิ์ เพ่งพินิจ สังกัดกองพันทหารสื่อสาร กองพลนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ที่เสียชีวิตระหว่างการฝึกหลักสูตรการรบพิเศษ แขนงการลาดตระเวนสะเทินน้ำ สะเทินบก และจู่โจม นาวิกโยธิน หรือ รีคอน  ที่อ.แหลมงอบ จ.ตราด  จากสาเหตุที่ถูกปลาเต็กเล้ง ที่มีปากแหลม พุ่งชนที่บริเวณไหปลาร้า ทำให้เสียเลือดมาก  เมื่อคืนวันที่ 11 ธ.ค.ที่ผ่านมา เตรียมนำศพ จ.ท.เกรียงศักดิ์ ไปตั้งบำเพ็ญกุศล ที่ฌาปนสถานกองทัพเรือสัตหีบ จ.ชลบุรี และมีพิธีรดน้ำศพเมื่อช่วงเวลา 16.00 น.ที่ผ่านมา

นางพรรณี เพ่งพินิจ มารดาจ.ท.เกรียงศักดิ์ เล่าว่า ทราบข่าวลูกชายเสียชีวิตช่วงสายของเมื่อวานนี้  ซึ่งการฝึกดังกล่าวเป็นการฝึกภาคทะเลวันสุดท้าย หลังจากฝึกต่อเนื่อง โดยสาเหตุทราบจากผู้บังคับบัญชาว่า ระหว่างฝึก ปลาตกใจพุ่งจากทะเล ขึ้นเรือยางก่อนชนขาเพื่อนทหารที่อยู่ในเรือยางด้วยกันก่อนจะแฉลบเข้าชนที่บริเวณไหปลาร้า เป็นแผลลึก ทำให้เลือดไหลมาก กว่าจะนำเข้าฝั่งได้ต้องใช้เวลานานกว่าชั่วโมงเพราะตรงที่ฝึกห่างจากฝั่งถึง 12 กิโลเมตร

นางพรรณี เล่าต่อว่า ตัวเองมีลูกชาย 2 คน โดยสามีเป็นทหารและได้ชีวิตไปตั้งแต่ปี2553 ตนก็ได้เลี้ยงลูกมาตลอด น้องเบส เป็นคนดีใฝ่ฝันอยากเป็นทหารตามพ่อ และฝึกรีคอน โดยการฝึกครั้งนี้เป็นการฝึกภาคทะเล วันสุดท้ายก่อนจะฝึกภาคป่า

ก่อนเกิดเหตุลูกชายได้โทรมาบอกว่าจะกลับบ้านแล้วให้ซื้อแกงเขียวหวานไว้ให้ เพราะอยากกิน ก่อนมาทราบข่าวว่าลูกชายเสียชีวิต โดยกำหนดบำเพ็ญกุศล จ.ท.เกรียงศักดิ์ 5 วัน แล้วจะฌาปนกิจศพในวันอังคารที่ 18 ธ.ค.

สำหรับปลาเต็กเล้ง อยู่ในวงศ์ปลากระทุงเหว มีรูปร่างคล้ายปลาในวงศ์ปลาเข็ม แต่มีขนาดลำตัวใหญ่กว่า ปากบนและล่างยาวแหลม  เช่นเดียวกับฟันที่มีซี่เล็กแหลมคม นอกจากนี้เป็นปลาที่สามารถกระโดดจากผิวน้ำได้สูง

ขณะที่นักวิชาการทางทะเล แสดงความเห็นเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้นว่า ปกติปลาเต็กเล้ง พบได้ทั่วไป เช่นกองหิน หรือตามท่าเรือ ขณะเดียวกันปลาชนิดนี้ไม่ดุร้าย แต่เป็นปลาขี้ตกใจ ตื่นกลัวคน กรณีนี้เกิดขึ้นเฉพาะจริงจัง คาดว่าปลาคงตกใจจากจุดอื่น แล้วพุ่งหนีมาทางนี้ เท่าที่ทราบ ไม่เคยเกิดเหตุการณ์ถึงขั้นเสียชีวิตในไทย ในต่างประเทศ มีอยู่บ้างที่ได้รับบาดเจ็บ แต่นานๆ ครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 
เศร้า! แม่ร่ำไห้ ลูกชาย ถูกปลาเต็กเล้ง แทงดับ ขณะฝึกรบพิเศษ “รีคอน”
รู้จักปลา “เต็กเล้ง” ปลาพิฆาตแทงคอรีคอน ว่ายน้ำเร็ว 90 กม./ ชั่วโมง

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ