ตร.เรียก 10 ดารา-เน็ตไอดอล ปรับเงินฐานรีวิวเมจิกสกิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้าในคดีผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเครือเมจิกสกิน ที่มีส่วนผสมของสารต้องห้ามอันตรายถึงชีวิต ผลการตรวจสอบของตำรวจ กรณีกลุ่มดารา-เน็ตไอดอล รีวิวสินค้านั้น พบความผิด 46 คน แต่ตำรวจจะเรียกดาราและเน็ตไอดอล 10 คนแรก เข้ารับทราบข้อกล่าวก่อน เพราะความผิดจะขาดอายุความสิ้นปีนี้

เมื่อวันที่ (14 ธ.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พลตำรวจเอก วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยการสอบสวนกลุ่มดารา เน็ตไอดอล ทั้งหมด 59 คน ที่ร่วมรีวิวสินค้าเครือ เมจิกสกิน จำนวน 106 รายการ โดยแยกเป็น 2 ส่วน คือความผิดตาม พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 ฐานโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณ เพื่อประโยชน์ทางการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต พบทำผิด 56 คน แต่ข้อหานี้มีอายุความ 1 ปี จึงดำเนินคดีกับดารา-เน็ตไอดอลได้แค่ 10 คน ที่ต้องเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ตามความผิด พ.ร.บ.อาหาร มาตรา 41 มีโทษสถานเดียว คือปรับเงินไม่เกิน 5,000 บาท

พล.ต.อ.วิระชัย ระบุว่า กรณีการขาดอายุความ ฐานความผิดนี้ ตามกฎหมายนับจากวันที่รีวิวสินค้า ซึ่งพบดารา-เน็ตไอดอล 46 คนที่ริวิวสินค้าเครือเมจิกสกินเกิน 1 ปี ไม่สามารถดำเนินคดีได้  ส่วนดาราและเน็ตไอดอล 10 คน ที่ตำรวจเปิดรายชื่อวันนี้ จะเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาวันที่ 24 และ 27 ธันวาคม

พล.ต.อ.วิระชัย ชี้ว่าต้องเร่งดำเนินคดีในข้อหานี้ก่อน เพราะอายุความจะขาดภายในสิ้นปี ขณะที่รายอื่นๆ ยังมีอีก 2 ข้อหาคือ ใน พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พบดารา-เน็ตไอดอล โฆษณาสินค้าเซรั่มเมสโส และสบู่เมสโส 27 คน ที่คณะกรรมการจากสำนักควบคุมเครื่องสำอางและวัตถุอันตราย อย. เป็นผู้พิจารณา และใน พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ที่ตำรวจต้องสอบสวนต่อ โดยทั้ง 2 ข้อหามีอายุความ 5 ปี กับ 10 ปี และมีโทษสูง จึงต้องสอบสวนอย่างละเอียด

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ