"เด็ก เยาวชน จิตอาสา ร่วมพัฒนาชาติ" คำขวัญวันเด็ก 62


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี มอบคำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 "เด็ก เยาวชน จิตอาสา ร่วมพัฒนาชาติ"

เมื่อวันที่ (14 ธ.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายการุณ สกุลประดิษฐ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า  พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบคำขวัญ เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562  ว่า"เด็ก เยาวชน จิตอาสา ร่วมพัฒนาชาติ"  ทั้งนี้กระทรวงศึกษาธิการ จะจัดกิจกรรม ในวันที่ 12 มกราคม 2562

ทางด้าน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้จัดทำหนังสือวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562  ชื่อว่า "นอกหน้าต่างบานเล็ก" ซึ่งได้กราบบังคมทูลพระกรุณาขอพระราชทานพระราโชวาทเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 จากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร  และขอประทานพระคติธรรมจากพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก รวมถึงคำขวัญและสารเนื่องในวันเด็กแห่งชาต

จากนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อนำลงพิมพ์ในหนังสือวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562  ทั้งนี้ในหนังสือดังกล่าวยังมีผลงานของนักเรียนที่นำเสนอในรูปแบบนิทาน เรื่องสั้น เรื่องเล่าประสบการณ์ และการ์ตูน  บทความพิเศษ และบทสัมภาษณ์ที่น่าสนใจ จากนักเขียนรับเชิญและผู้มีชื่อเสียงในสังคม

ทั้งนี้ ความพิเศษของหนังสือวันเด็กแห่งชาติปี 2562 คือ สามารถติดตามภาพการ์ตูนแอนิเมชั่น และคลิปบทสัมภาษณ์ ผ่าน QR Code ในหนังสือ “นอกหน้าต่างบานเล็ก” หนังสือวันเด็กแห่งชาติ ปี 2562ด้วย สำหรับสนใจสามารถสั่งจองหนังสือวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยสั่งจองได้ที่ส่วนลูกค้าสัมพันธ์ องค์การค้าของ สกสค. หรือผ่านระบบออนไลน์ที่ www.suksapanpanit.com

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ