“เสื้อกั๊กเหลือง” เดินหน้าชุมนุม “มาครง” ร้องขอความสงบคืนสู่ฝรั่งเศส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้นำฝรั่งเศสร้องขอความสงบเรียบร้อย หลังม็อบ “เสื้อกั๊กเหลือง” ยืนยันชุมนุมต่อ ปารีสเตรียมตำรวจ 8,000 นายดูแลความเรียบร้อย

ผู้นำฝรั่งเศสเรียกร้องขอความสงบเรียบร้อยกลับคืนสู่ประเทศอีกครั้ง หลังกลุ่มเสื้อกั๊กเหลืองยืนยันจะชุมนุมประท้วงรัฐบาลต่อไปในวันนี้

ระหว่างการร่วมประชุมผู้นำชาติสมาชิกสหภาพยุโรปในประเทศเบลเยียม ประธานาธิบดี เอมมานูเอล มาครง ได้แถลงว่าตัวเขาอยากเห็นฝรั่งเศสกลับสู่สภาวะปกติอีกครั้ง หลังกลุ่มเสื้อกั๊กเหลืองได้จัดการประท้วงต่อต้านนโยบายภาษีของรัฐบาลเป็นเวลาหลายสัปดาห์ติดต่อกัน รวมถึงวันนี้ด้วย



โดย มาครง เรียกร้องผู้ประท้วงใช้วิธีอื่นในการเคลื่อนไหวนั่นคือการเข้าร่วมแสดงความคิดเห็นและเสนอทางออกให้กับปัญหาต่างๆผ่านเวทีเสวนากับนายกเทศมนตรีของเมืองต่างๆ ซึ่งรัฐบาลได้จัดเตรียมไว้ให้แล้ว

สำหรับการชุมในวันนี้ ทางการปารีสได้เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลสถานการณ์ไว้ประมาณ 8,000 คน เท่ากับสัปดาที่แล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่อีกหลายหมื่นคนจะทำหน้าที่ดูแลการประท้วงตามเมืองต่างๆทั่วประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง  : แหล่งท่องเที่ยวปารีสแห่ปิดทำการ หนีม็อบเสื้อกั๊กเหลือง

ขณะที่สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงปารีส ของฝรั่งเศสได้ออกแถลงการณ์ แนะนำให้คนไทยในฝรั่งเศส ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด ใช้ความระมัดระวังในการเดินทาง หลีกเลี่ยงสถานที่ที่เคยมีการชุมนุมแล้วในช่วงที่ผ่านมา และปฏิบัติตามคำแนะนำของทางการฝรั่งเศสอย่างเคร่งครัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง  :  “มาครง” เรียกประชุมปลดล็อกวิกฤต “เสื้อกั๊กเหลือง” แถลงคืนนี้ตีสอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง  :  ปารีสลุกเป็นไฟ! ม็อบเสื้อกั๊กเหลืองเผารถ ประท้วงน้ำมันแพง
 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ