“ธนาธร” ชี้พรรคมีปัญหาเป็นเรื่องธรรมดา ไม่ทำให้สะดุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ธนาธร” แจงปัญหาไพรมารี “อนาคตใหม่” ยันตรวจสบอได้ ชี้มีปัญหาเป็นเรื่องธรรมดา แต่ไม่ทำให้สะดุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (16 ธ.ค.) จากที่มีข่าวว่าศูนย์ประสานงานพรรคอนาคตใหม่ฝั่งธนบุรี  จะมีผู้เสนอตัวเป็นผู้สมัคร ส.ส. บางรายที่ไม่พอใจกับผลการคัดเลือกเข้าสู่กระบวนการไพรมารี่โหวตของพรรคอนาคตใหม่ แถลงข่าวปลดป้าย คืนบัตรสมาชิกพร้อมแสดงกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์อื่นๆ  แต่หลังจากที่พรรคทราบเรื่อง ได้ส่งตัวแทนเข้ามาเจรจา ซึ่งได้ข้อสรุปว่า จะให้ผู้ที่พบปัญหาทำหนังสือบันทึกเป็นทางการ เพื่อส่งให้ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคพิจารณา ซึ่งผลปรากฏว่าผู้เสนอตัวบางส่วนยอมรับ แต่อีกส่วนกลับไม่ยิมยอม และได้ออกมาแถลงข่าวขอลาออกจากพรรค โดยให้เหตุผลว่า ก่อนหน้านี้เคยร้องเรียนผ่านกรุ๊ปไลน์พรรคไปแล้วว่าขั้นตอนของคณะกรรมการสรรหาผู้สมัคร ส.ส. ไม่เป็นธรรม ทำให้ตัวเองไม่มีรายชื่อปรากฏในระบบไพรมารี่โหวต ในขณะที่สมาชิกบางรายมีประสงค์ลงสมัครในเขตอื่น แต่กลับมีรายชื่อมาปรากฏในอีกเขต แต่ผู้บริหารกลับเพิกเฉย

ซึ่งนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวพีพีทีวีเกี่ยวกับกรณีนี้ว่า เป็นธรรมดาที่พรรคจะมีปัญหา แต่ยังไม่ใช่ปัญหาใหญ่ที่จะทำให้พรรคสะดุด พร้อมยืนยันว่ากระบวนการสรรหาผู้สมัครเป็นไปตามกระบวนการ สามารถตรวจสอบได้  ขณะนี้ทางพรรคได้ผ่านกระบวนการไพรมารี่โหวต ได้ตัวแทนผู้สมัคร ส.ส.เกิน 300 เขตแล้ว แต่ยังมีบางเขตที่ยังไม่มีผู้สมัคร ซี่งต้องเข้าสู่กระบวนการสรรหาต่อไป คาดว่าจะเห็นหน้าตาผู้สมัคร ส.ส. ครบทั้ง 350 เขต หลังจากวันที่ 21 ธันวาคมเป็นต้นไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง  : “ธนาธร”ลั่น พรรคอนาคตใหม่ ไม่ขอเป็นตัวประกอบ หวังกวาดเก้าอี้สู้ทุกพรรค

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง  :  “ประยุทธ์” สั่งจับตา “อนาคตใหม่” ประกาศฉีกรัฐธรรมนูญ 2560

สำหรับระบบ ไพรมารี่ โหวต  คือ การให้สมาชิกของพรรคการเมืองร่วมกันเลือกตัวแทนของพรรคที่จะเป็นผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งประจำเขตต่างๆ ระบบนี้ถูกบัญญัติไว้ในพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ.2560 หรือ พ.ร.ป.พรรคการเมือง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ