อียิปต์ เปิดตัวสุสานโบราณ สภาพสมบูรณ์ อายุ 4,400 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมนักโบราณคดีอียิปต์ เปิดตัวสุสานโบราณของเจ้าหน้าที่ระดับสูงในยุคฟาโรห์ อายุราว 4,400 ปี ที่ไม่มีร่องรอยการถูกสำรวจ และยังอยู่ในสภาพสมบูรณ์

มอสตาฟา วาซีรี (Mostafa Waziri) เลขาธิการสภาโบราณสถานแห่งอียิปต์ นำสื่อมวลชนเข้าชมสุสาน ที่ขุดค้นพบในแหล่งโบราณสถานซักคารา ใกล้กับกรุงไคโร เมืองหลวงของประเทศ โดยสุสานมีความยาว 10 เมตร กว้าง 3 เมตร และลึกจากพื้นดินเพียง 3 เมตร

สภาพภายในถือว่าค่อนข้างสมบูรณ์ อยู่ในสภาพที่ถูกเก็บรักษาไว้อย่างดี มีการประดับตกแต่งด้วยอักษรภาพเฮียโรกลิฟฟิก สีที่ใช้ระบายสมบูรณ์มาก นอกจากนี้ ยังมีรูปปั้นสลักหินฟาโรห์ และรูปปั้นครอบครัว เบื้องต้น คาดว่า สุสานดังกล่าวเป็นของเจ้าหน้าที่ระดับสูงในยุคฟาโรห์ ราชวงศ์ที่ 5 หรือราว 4,400 ปีก่อน ซึ่งเป็นยุคหลังจากที่พีระมิดแห่งกิซาถูกก่อสร้างขึ้นได้ไม่นาน

นักโบราณคดีคาดว่า ในอนาคต อาจจะพบโบราณวัตถุเพิ่มขึ้นอีก รวมถึงโลงบรรจุร่างเจ้าของสุสาน เนื่องจากเพิ่งจะมีการค้นพบทางเดินในสุสาน ซึ่งผู้เชี่ยวชาญเพิ่งจะเริ่มขุดสำรวจได้ไม่นาน

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา นักโบราณคดีอียิปต์ค้นพบโบราณสถานและโบราณวัตถุอย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนและนักการทูตนานาชาติ โดยทางการเชื่อว่า การค้นพบเหล่านี้จะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้าประเทศมากขึ้น

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ