ซาอุฯประณาม วุฒิสภาสหรัฐฯแทรกแซงกิจการภายใน ปม “สังหารนักข่าว”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ซาอุดีอาระเบีย ประณามวุฒิสภาสหรัฐฯกำลังแทรกแซงกิจการภายในประเทศ หลังลงมติยุติบทบาทในสงครามเยเมน พร้อมเรียกร้องให้เจ้าชายซาอุฯรับผิดชอบ ปมสังหารนักข่าวดัง

กระทรวงการต่างประเทศซาอุดีอาระเบีย ออกแถลงการณ์ประณามมติของวุฒิสภาสหรัฐฯทั้งเรื่องการเห็นชอบให้ยุติการสนับสนุนทางทหารแก่ซาอุดีอาระเบีย ในสงครามเยเมน รวมถึงการเรียกร้องให้เจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดีอาระเบีย ทรงออกมารับผิดชอบต่อกรณีการสังหารนาย จามาล คาชอกกี นักข่าวชาวซาอุฯ ในตุรกี อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ส.ว.สหรัฐฯ ฟันธงเจ้าชายซาอุฯบงการฆ่านักข่าว

โดยทางการซาอุฯ มองว่า ท่าทีของวุฒิสภาสหรัฐฯ เท่ากับเป็นการแทรกแซงกิจการภายในของประเทศ และเป็นการแทรกแซงที่ตั้งอยู่บนข้อกล่าวหาที่ไม่เป็นจริง ซึ่งการกระทำเช่นนี้อาจกระทบกับความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศได้ อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ซีไอเอฟันธงเจ้าชายซาอุฯบงการฆ่านักข่าว

แม้การลงมติของวุฒิสภาสหรัฐฯในครั้งนี้ จะถูกมองว่าเป็นเพียงการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ เพราะไม่สามารถนำไปอภิปรายต่อในสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯได้แต่ก็ถือเป็นการส่งสัญญาณเตือนถึงประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ ที่ยังคงประกาศจุดยืนหนุนหลังซาอุฯ โดยไม่สนกระแสต่อต้านจากทั้งในสหรัฐฯ และนานาชาติ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ซาอุฯเตือนอย่าแตะ "เจ้าชายบิน ซัลมาน" ปมสั่งฆ่านักข่าว

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ