เส้นทางก่อน “Catriona Gray” คว้าตำแหน่ง มิสยูนิเวิร์ส 2018


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จบลงอย่างสวยงามสำหรับการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 (Miss Universe) ประเทศไทยในฐานะเจ้าภาพได้รับคำชื่นชมจากผู้ร่วมงานทั่วทุกมุมโลกเป็นเสียงเดียวกันว่า นำความอลังการกลับสู่เวทีนี้ ขณะที่ผลเป็นไปตามความคาดหมาย แคทริโอน่า เกรย์ (Catriona Gray) สาวงามจากประเทศฟิลิปปินส์ วัย 24 ปี คว้ามงกุฎไปครองได้สำเร็จ

วันนี้ (17 ธ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่สตีฟ ฮาร์วี่ย์ (Steve Harvey) พิธีกรประจำเวทีประกาศผลว่า ผู้ชนะการประกวด มิสยูนิเวิร์ส 2018 (Miss Universe) คือ แคทริโอน่า เกรย์ (Catriona Gray) สาวจากประเทศฟิลิปินส์ เสียงดีใจดังสนั่นฮอลล์เมืองทองธานี สถานที่จัดงาน (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : มงลง!! “Catriona Gray” คว้ามงกุฎ “ มิสยูนิเวิร์ส 2018”)

โดย แคทริโอน่า เกรย์ (Catriona Gray) สามารถฝ่าฟันเข้ารอบ 3 คนสุดท้าย และการตอบคำถามเดียวกันในหัวข้อ “บทเรียนสำคัญที่ได้เรียนในชีวิตคืออะไร และจะนำมาต่อยอดอย่างไรในการเป็นมิสยูนิเวิร์ส” ซึ่งแต่ละสาวงามต้องตอบคำถามเพื่อแสดงทัศนคติ และไหวพริบให้ออกมาดีที่สุด โดย แคทริโอน่า เกรย์ (Catriona Gray) ตอบว่า ที่มะลิลา เต็มไปด้วยความยากจน ความเศร้า ซึ่งสอนให้เธอมองหาความสวยงามที่อยู่ในสายตาของเด็ก ๆ และจะนำมุมมองในฐานะมิสยูเวิร์ส ไปพูด หรือช่วยให้พวกเขาพ้นจากความเศร้า คำตอบของเธอเข้าตาคณะกรรมการจนสามารถเอาชนะ Tamaryn Green  จากประเทศแอฟริกาใต้ และ Sthefany Gutierrez  จากประเทศเวเนซูเอล่า ทำเธอคว้าตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สคนล่าสุด (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เปิดประวัติ Catriona Gray ผู้คว้ามงกุฎ “มิสยูเวิร์ส 2018”) 

(อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : “กินนรี” บินสู่จักรวาล “ลาว” คว้ารางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยม “มิสยูนิเวิร์ส 2018”)

แคทริโอน่า เกรย์ (Catriona Gray) เปิดใจหลังคว้ามงกุฎ ระบุว่า รู้สึกเหมือนทุกอย่างพึ่งเกิดขึ้น ขอบคุณสื่อ และแฟนนางงามทุกคนที่สนับสนุน ไม่ใช่เพียงแค่ตัวเธอ แต่ขอบคุณแทนเพื่อนนางงามทุก ๆ คนด้วย ส่วนท่าหมุนตัวแบบสโลว์โมชั่นของเธอที่กลายเป็นคลิปไวรัล ให้บรรดาสาวแท้สาวเทียมทั่วโลกหมุนตัวตามกันอยู่ในขณะนี้ เธอบอกว่าไม่มีเคล็ดลับอะไรมากไปกว่าการหมุนตัวช้า ๆ และมองไฟสีแดงที่กล้อง โดยสิ่งแรกที่เธออยากทำหลังจากเสร็จสิ้นการประกวด คือ การพบกับครอบครัวและทีมงานที่คอยสนับสนุน เธอยังบอกว่าอยากรับประทานมะม่วงดิบกับน้ำจิ้มพริก และชาเย็น เป็นของโปรดของเธอทุกครั้งที่เดินทางมาเมืองไทย (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : “พญานาค”แรงบันดาลใจ ช่อดอกไม้ “มิสยูนิเวิร์ส 2018” ฝีมือคนไทย)  (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : “พีพีทีวี” ร่วมแสดงความยินดี มิสยูนิเวิร์ส 2018)

ขณะเดียวกัน แคทริโอน่า เกรย์ (Catriona Gray) ยอมรับว่ามีช่วงเวลาที่กดดัน ตื้นตัน เพราะมีคนคาดหวังนางงามฟิลิปปินส์เยอะ ก็พยายามมองหาแฟน ๆ ครอบครัว เพื่อหากำลังใจในการประกวด จึงอยากขอบคุณทุกคนที่ทำให้มาอยู่ตรงนี้

ด้าน นิ้ง โศภิดา กาญจนรินทร์ สาวงามตัวแทนประเทศไทย ถึงแม้จะไม่สามารถเข้าถึงรอบ 3 คนสุดท้าย แต่เธอก็ทำอย่างเต็มที่ จนฝ่าฟันมาจนถึงรอบ 10 คนสุดท้ายได้ หลังตอบคำถามในรอบ 20 คน สุดท้าย โดยคำถามคือ อยากให้โลกรู้อะไรเกี่ยวกับตัวเรา โดย นิ้ง กล่าวด้วยเสียงสั่นเครือน้ำตาคลอว่า ทุกคนใฝ่ฝันจะเป็นนางงาม ตัวเองเจอคำวิพากษ์วิจารณ์มาก แต่ก็กล้าที่จะเอาชนะความกลัวมาถึงตรงนี้

ขณะที่นางงามสเปน อังเฆลา ปอนเซ่ (Angela Ponce) แม้ไม่เข้ารอบ 20 คนสุดท้าย แต่กองประกวดเปิดพื้นที่เพื่อเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับเธอ เพราะนี่คือการสร้างประวัติศาสตร์ครั้งแรกของเวทีนี้ ที่มีสาวข้ามเพศมาร่วมประกวดด้วย อังเฆลา ปอนเซ่ กล่าวว่า เธอไม่ได้หวังจะได้ตำแหน่งมิสยูนิเวิร์ส หากแต่หวังจะได้อยู่ในโลกที่ทุกคนเท่าเทียมกันมากกว่า ก่อนที่คนในฮอลล์จะลุกขึ้นยืนปรบมือให้กับเธอจำนวนมาก ด้านฟรานเชสกา หง (Francesca Hung) นางงามจากออสเตรเลีย แม้จะเข้าเพียงรอบ 20 คนสุดท้าย แต่เธอบอกว่ารู้สึกมีความสุขมาก และขอแสดงความยินดีกับ มิสยูนิเวิร์สคนใหม่ด้วย (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ตามส่อง IG สาวงามตัวเต็ง “มิสยูนิเวิร์ส 2018”)

ทั้งนี้ส่วนประเด็น ที่สังคมให้ความสนใจ คือคำถามในรอบ 5 คนสุดท้าย ที่ถูกมองว่ายากเกินไปสำหรับผู้เข้าประกวดนางงามหรือไม่ นายฐิติพงษ์ ด้วงคง อาจารย์คณะศิลปศาสตร์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แสดงความเห็นในรายการเป็นเรื่องเป็นข่าว ว่า คำถามทั้ง 5 อาจมาจากนางงามตั้งขึ้นมากันเอง เช่นเรื่องสิทธิเสรีภาพของสื่อ ซึ่งเป็นเรื่องที่พูดกันมากในฟิลิปปินส์ยุคประธานาธิบดีโรดริโก ดูแตร์เต เป็นไปได้ที่อาจจะมาจากแคทริโอนา เกรย์ นางงามจากฟิลิปปินส์ หรือคำถามเรื่องผู้อพยพที่นางงามจากแอฟริกาใต้เป็นคนตอบ แน่นอนว่าคนที่มีประสบการณ์ตรงเรื่องนี้ คือ เวเนซุเอลาที่ประชากรจำนวนมากต้องถูกอพยพ ซึ่งการตั้งคำถามในลักษณะนี้ก็เคยใช้มาแล้วเมื่อปี 2005 และนางงามจะโยนคำถามให้กัน (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เปิดประวัติ “สตีฟ ฮาร์วี่ย์” พิธีกรคู่บุญ “มิสยูนิเวิร์ส”)

นายฐิติพงษ์ กล่าวต่อว่า การนำเสนอคำถาม จะยึดโยงกับความเป็นมนุษย์ เช่นเดียวกับเวทีนี้ที่ต้องเป็นไปตามกระแสนี้ ให้เห็นคุณค่าความเป็นมนุษย์ เป็นเหมือนการโฆษณาให้ไปกับกระแสโลก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ