ผู้ว่าฯนิวยอร์กประกาศผลักดันกัญชาถูกกฎหมาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก ประกาศผลักดันกฎหมายที่อนุญาตให้ประชาชนในพื้นที่สามารถใช้กัญชาเป็นกิจกรรมสันทนาการ เพื่อแก้ปัญหาการดำเนินคดีกับประชาชนในความผิดที่ไม่ควรถูกลงโทษ

ระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ที่เนติบัณฑิตยสภาแห่งนครนิวยอร์กในย่านแมนฮัตตัน นาย แอนดรู คูโอโม ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก ประกาศว่าการออกกฎหมายอนุญาตให้ประชาชนสามารถใช้กัญชาเพื่อกิจกรรมสันทนาการจะเป็นหนึ่งในนโยบายสำคัญที่ตัวเขาจะเร่งผลักดันในปีหน้า

โดย คูโอโม เชื่อว่าการทำให้กัญชาเป็นสิ่งถูกกฎหมายจะแก้ปัญหาการดำเนินคดีกับประชาชนในความผิดที่ไม่สมควรถูกลงโทษและไม่มีความจำเป็น

ขณะเดียวกันผลการศึกษาที่คูโอโมสั่งให้จัดทำขึ้นประเมินว่าการอนุญาตให้ประชาชนใช้กัญชาจะทำให้รัฐนิวยอร์กเก็บภาษีได้เพิ่มขึ้นอีกปีละประมาณ 1,300 ล้านดอลลาร์ หรือ กว่า 40,000 ล้านบาท ซึ่งเงินในส่วนนี้สามารถนำมาแก้ปัญหาอื่นๆในนิวยอร์กได้เช่นการปรับปรุงระบบรถไฟใต้ดินที่อยู่ในสภาพทรุดโทรม

นอกจากนิวยอร์กแล้ว รัฐเพื่อนบ้านอย่างนิวเจอร์ซีย์ ก็กำลังพิจารณาอนุญาตให้ประชาชนใช้กัญชาเช่นกัน  สำหรับปัจจุบัน  สหรัฐฯมีรัฐที่อนุญาตให้ประชาชนใช้กัญชาเพื่อกิจกรรมสันทนาการอยู่ 10 รัฐ กับอีก 1 เขตคือ ดิสทริคท์ โคลัมเบีย ( District Columbia)  

 

 

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ