“หัวเว่ย” คาดรายได้เพิ่ม 8% ลูกค้าอินเตอร์เน็ตสูงกว่าคาดการณ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หัวเว่ย เผยบริษัททำสัญญาติดตั้งระบบอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง 5G ได้สูงกว่าตัวเลขที่คาดการณ์เอาไว้เล็กน้อย ขณะที่รายได้รวมจะเพิ่มขึ้นกว่า 8% ในปีนี้

วันนี้ 18 ธ.ค. 2561 ที่สำนักงานใหญ่บริษัทหัวเว่ยในเมืองเซิ่นเจิ้น ประธานบริษัท นาย เคน ฮู เปิดแถลงเผย ยอดการทำสัญญาขายระบบอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง ว่าปีนี้บริษัทสามารถทำสัญญาการค้าได้กว่า 25 ฉบับ จากเดิมที่ 22 ฉบับเมื่อเดือนที่แล้ว พร้อมระบุว่ารายได้รวมบริษัทในปีนี้จะเพิ่มขึ้นเป็น 1 แสนล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ ถือว่าสูงขึ้น 8.7%

ประธานหัวเว่ย เผยว่า บริษัทพร้อมส่งเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์เพื่อติดตั้งสถานีเชื่อมต่อสัญญาณอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงกว่า 1 หมื่นแห่งทั่วโลก แต่ไม่ได้เผยรายละเอียดว่าลูกค้าที่ทำสัญญากับบริษัทมาจากประเทศไหนบ้าง

การแถลงข่าวครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากที่ นาง เหมิ่ง หว่านโจว ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของหัวเว่ย ลูกสาวของผู้ก่อตั้งบริษัท ถูกตำรวจจับในประเทศแคนาดาตามคำขอของสหรัฐฯ

แม้ว่าเธอจะได้รับการประกันตัวแล้ว แต่ข่าวการจับกุมของเธอนั้นทำให้ตลอดทั่วโลกผันผวน ซ้ำยังจะไปเพิ่มแรงกดดันให้กับบริษัทสัญชาติจีนหลังจากประเทศออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และสหรัฐฯ สั่งห้ามติดตั้งระบบอินเตอร์เน็ต 5G ของหัวเว่ย

ในการแถลงข่าววันนี้ หัวเว่ย ย้ำว่าบริษัทไม่ได้อยู่ภายใต้การควบคุมของรัฐบาลปักกิ่ง และบริษัทสามารถดำเนินการได้อย่างอิสระเหนือการควบคุมของรัฐบาลปัจจุบัน หัวเว่ย เป็นผู้จัดหาอุปกรณ์เครือข่ายโทรคมนาคมรายใหญ่ที่สุดในโลก และยังเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่อันดับสองของโลก ตามหลังบริษัทซัมซุง

รายได้ปี 2017 ของบริษัทหัวเว่ยอยู่ที่ 9 หมื่น 2 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ และที่ต่างจากบริษัทเทคโนโลยีอื่นๆ ของจีน รายได้กว่าครึ่งของหัวเว่ยมาจากกำไรในต่างประเทศ – และตลาดหลักของหัวเว่ยคือสหราชอาณาจักร (ด้วยเม็ดเงินลงทุนในระบบอินเตอร์เน็ตกว่า 2 พันล้านดอลล่าร์)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : พันธมิตรสหรัฐฯ ร่วมวงบอยคอต "หัวเว่ย"

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ