มอบประกาศนียบัตร 13 นร.วัดสุทธิฯ ช่วยชาวจีนกระโดดสะพาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โรงเรียนวัดสุทธิวราราม มอบประกาศนียบัตรเชิดชูเกียรติ ให้กลุ่มเด็กนักเรียนที่ช่วยเหลือชายชาวจีนที่กำลังกระโดดสะพานตากสิน

เมื่อวันที่ (19 ธ.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  โรงเรียนวัดสุทธิวราราม จัดพิธีรับมอบประกาศนียบัตรเชิดชูเกียรติ ให้กับกลุ่มเด็กนักเรียน 13 คน ที่ช่วยชายชาวจีน ที่กำลังกระโดดสะพานตากสิน เพื่อฆ่าตัวตาย  โดย นายอารีย์ วีระเจริญ ผู้อำนวยการ โรงเรียนวัดสุทธิวราราม  มอบประกาศนียบัตรเชิดชูเกียรติ ก่อนที่จะให้นักเรียนทุกคนร่วมร้องเพลงมาร์ช ของโรงเรียน

ด้านนายอารีย์ ระบุว่า เป็นความภาคภูมิใจของโรงเรียน ที่นักเรียนนำคำว่าสุภาพบุรุษสุทธิวรารามไปใช้ สร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียน จนโรงเรียนเป็นที่รู้จักในสื่อโซเชียล และเป็นข่าวที่ดีให้กับสังคมรวมไปถึงขอบคุณอาจารย์ ที่สั่งสอนอบรมให้เด็กนักเรียน เป็นคนดี

ทางด้าน นายชยุตพงศ์ ดวงแก้ว และนายชวิศ โรจน์พิบูลย์พันธ์  ตัวแทนกลุ่มนักเรียนที่ช่วยเหลือชายชาวจีน เปิดเผยว่า ดีใจและภาคภูมิใจไม่คิดว่าการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวไม่ให้คิดสั้น จะเป็นเรื่องที่ดีได้ถึงขนาดนี้ และได้รับการยกย่อง ถือเป็นกำลังใจให้ตั้งใจทำความดีต่อไป แม้ว่าจะไม่มีใครเห็น พร้อมฝากทุกคนที่อาจเจอเหตุการณ์เหมือนกับตนให้ใช้ประสบการณ์ความอดทน ในการช่วยเหลือเจรจา เพราะต้องใช้เวลานานพอสมควร จึงจะประสบความสำเร็จ

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขณะ หลังจากที่ทุกคนช่วยกันเก็บของ ขณะจบการร้องเพลงเปิดหมวก โดยชายชาวจีนได้นำเงินมาส่งให้ 1600 หยวนพร้อมนาฬิกาหนึ่งเรือน ให้ไปแลกเป็นเงิน ทั้ง 13 คน รู้สึกผิดสังเกต จึงเดินตาม พูดคุย จนรู้ว่า จะฆ่าตัวตาย ทุกคนพูดจาเกลี้ยกล่อม กว่า 2 ชั่วโมง จนชายชาวจีนอารมณ์เย็นลง ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวไปที่โรงพัก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

เปิดใจ “นักเรียนวัดสุทธิฯ” ช่วยชาวจีนคิดสั้น ร.ร.เตรียมมอบเกียรติบัตร

"นักเรียนวัดสุทธิฯ" ช่วยชายชาวจีนจะกระโดดสะพานฆ่าตัวตาย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ