ทนาย นศ.อุเทนฯ บุก อสส. ขอคัดสำนวนอาการป่วย “ตง” พยานปากเอกเชื่อสติครบถ้วน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทนาย “น้องเต้” เด็กอุเทนฯที่ถูกแทง ขอคัดสำนวนอาการป่วย “ตง” พยานสำคัญ ที่อ้างว่าป่วยทางจิต หลังมีหลักฐานสติสัมปัชชัญญะครบถ้วน

ความคืบหน้าของคดี “นายเต้”  นักศึกษาอุเทนถวาย ที่ถูกคู่กรณีแทงจนเสียชีวิต ในวันนี้ทางครอบครัวของ ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึงอัยการสูงสุด  เพื่อขอคัดสำนวนแพท์ผู้รักษาอาการป่วยของ “นายตง” ประจักษ์พยานปากสำคัญในคดีนี้

ทีมทนายความพร้อมด้วยครอบครัว ทัฬหสุนทร  มีข้อมูลหลักฐานใหม่ที่สำคัญคือ ข้อมูลจากแพทย์ที่รักษานายตง ซึ่งเป็นประจักษ์พยานปากสำคัญในคดีนี้  ว่านายตงสามารถให้การได้  ซึ่งขัดแย้งกับข้อมูลของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในชั้นสอบสวน ที่อ้างว่านายตง มีอาการป่วยทางจิตและไม่สามารถขึ้นเบิกความได้  จึงได้เข้าร้องเรียนต่ออัยการสูงสุดเพื่อขอคัดสำนวนดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  ผบช.น. เปิดผลสอบยอมรับคดีแทงลูกชายคนกระโดดศาล “หลักฐานน้อยไป” 

โดย ทนายความ อนันต์ชัย ไชยเดช เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม ที่ผานมา  ตนเคยยื่นขอคัดสำนวนคำให้การของแพทย์โรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา และนายฟลุค  ในฐานะพยาน  โดยให้การตรงกันว่า นายตง เป็นพยานในชั้นศาลได้ 

แต่ทางบิดาของนายตง หรือนาย พีรวิชญ์ ปุตตะจินารักษ์  กลับยื่นใบรับรองแพทย์ว่านายตงไม่สามารถขึ้นเบิกความได้เพราะมีอาการทางจิต ซึ่งทนายความมองว่าเป็นการยื่นที่ไม่สุจริต เพราะใบรับรองแพทย์ออกตั้งแต่เดือนมกราคม ปี 2560 แต่นำมายื่นต่อศาลในเดือนมิถุนายน ปีเดียวกัน  โดยเนื้อหาในใบรับรองแพทย์ ไม่ได้เขียนยืนยันว่า นายตงไม่สามารถเบิกความได้ เพียงแต่ให้ชะลอไปก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :    "พ่อนายตง" ย้ำลูกชายไม่เห็นใครแทง “เต้ นศ.อุเทนฯ” ยัน ลูกป่วยจิตเภทจริง

ต่อมามีข้อมูลหลักฐานใหม่  หลังจากที่นายตง ถูกตำรวจจับกุมในคดีทำร้ายร่างกาย และปล้นทรัพย์  หนุ่มวิศวกร ในพื้นที่ สน.ประเวศ  โดยจากการสอบถาม ผู้กำกับการ สน.ประเวศ ยืนยันว่า จากการสอบปากคำนายตง สามารถให้การได้ครบถ้วน และนำชี้จุดเกิดเหตุได้เป็นอย่างดี  ซึ่งถือว่ามีสติสัมปชัญญะครบถ้วน  จึงทำให้คดีนี้เริ่มมีความหวังขึ้นมาเล็กน้อง  จึงได้เดินทางมาของคัดสำเนาต่ออัยการสูงสุด  เพื่อใช้หลักฐานดังกล่าวนำไปยื่นอุทธรณ์คดีในวันพรุ่งนี้ 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ