ผู้นำฝ่ายค้านอังกฤษปัดพูดหมิ่นนายกฯกลางสภา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกระประชุมสภาของสหราชอาณาจักรเมื่อวานนี้ที่แสนจะดุเด็ดเผ็ดร้อน เพราะกล้องดันจับภาพปากของ เจเรมี คอร์บิน ผู้นำพรรคแรงงานและพรรคฝ่ายค้านในสภา ที่ดูเหมือนกำลังพูดดูหมิ่น นายกฯ เทเรซา เมย์ ด้านตัวแทนคอร์บิน ยืนยันไม่มีพฤติกรรมดังกล่าวและ ไม่จำเป็นต้องขอโทษ

กลายเป็นเรื่องร้อนขึ้นมาอีกแล้วสำหรับการเมืองสหราชอาณาจักรในช่วงนี้ เพราะข้อตกลงเรื่องพรมแดนไอร์แลนด์เหนือกับไอร์แลนด์ยังไม่ไปถึงไหน ล่าสุดการประชุมสภาเมื่อวานนี้ก็ลุกเป็นไฟอีกรอบ เมื่อจังหวะที่นายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ ขึ้นพูดรอบแรก ซึ่งยังไม่ทันจะได้พูดจบประโยค เสียงเซ็งแซ่ก็มีมาให้ได้ยิน และคอยขัดอยู่เนืองๆ ก่อนที่เมย์จะได้รับโอกาสขึ้นพูดรอบสอง คราวนี้ใจความที่เธอพูดเยาะเย้ยไปถึงนายเจเรมี คอร์บิน หัวหน้าพรรคแรงงานและฝ่ายค้านว่า “คุณจะลงมติไม่ไว้วางใจ เอ๊ะสรุปจะลงหรือไม่ลงนะ เอาอย่างนี้นะ ฉันมีคำแนะนำ หันไปดูพวกสมาชิกพรรคของตัวเองที่นั่งข้างหลังซะ” ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่กล้องสามารถจับภาพปากของนายคอร์บินที่พูดเหมือนลักษณะว่า เมย์ ช่างเป็นผู้หญิงที่โง่ แน่นอนว่าสมาชิกพรรคอนุรักษนิยมและพรรคแรงงานเองต่างก็ออกมากล่าวหานายคอร์บินที่พูดจาเหยียดหยามนายกฯ และเรียกร้องให้เขาขอโทษ

ขณะที่โฆษกของนายคอร์บิน ออกมาตอบโต้ว่านายคอร์บินไม่ได้พูดว่านายกฯ เมย์ อย่างที่ถูกกล่าวหา เพียงแต่พูดแค่ว่า Stupid People และจะไม่มีการขอโทษใดๆ ด้วยด้านนายกฯ เมย์ ตอบโต้ต่อคำถามที่ว่าควรจะมีการใช้ถ้อยคำที่เหมาะสมในที่ประชุมหรือไม่ ซึ่งเมย์ก็ตอบว่าควรจะมีการใช้คำที่เหมาะสมอย่างมากเมื่อพูดถึงสมาชิกในรัฐสภาที่เป็นสตรีในที่ประชุม

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ