เพื่อไทย ชูธงแก้เศรษฐกิจ ตั้ง"ชัชชาติ" ขุนพลหาเสียงเลือกตั้ง62


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปัญหาเศรษฐกิจเป็นประเด็นสำคัญที่พรรคเพื่อไทยเตรียมใช้ปราศรัยพบปะประชาชนที่สนับสนุนพรรคทั่วประเทศ หลังการประชุมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.และถือเป็นนโยบายหลักของพรรคในการเลือกตั้งปี 2562 พร้อมเปิดตัวนายชัชชาติ สุทธิพันธุ์ เป็นหัวหน้าทีมขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

วันนี้ 21 ธ.ค. 2561 พรรคเพื่อไทย ได้ประชุมสมาชิกพรรค โดยเน้นเรื่องปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำเป็นปัญหาสำคัญ และพรรคจะใช้เป็นธงหลักหาเสียงเลือกตั้ง2562พร้อมวางตัวนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรมว.คมนาคม ให้ป็นหัวหน้าทีมขับเคลื่อนนโยบายด้านเศรษฐกิจ

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตลอดเวลาที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)บริหารประเทศ ประชาชนต้องเผชิญกับภาวะเศรษฐกิจย่ำแย่ ค้าขายติดขัด มีหนี้สินเพิ่มขึ้น พรรคเพื่อไทยจึงพุ่งเป้าไปที่การแก้ปัญหาหนี้สิน ด้วยการสร้างรายได้ พร้อมย้ำ จะทำให้"คนไทยต้องยืนด้วยขาของตัวเองได้ และต้องหายจน"

ส่วน นายชัชชาติ มองว่า ไทยต้องเผชิญปัญหาเศรษฐกิจ "แบบแข็งบน อ่อนล่าง" คือมีการขยายตัวเฉพาะกลุ่มบน แต่คนกลุ่มล่างขาดกำลังซื้อ พรรคเพื่อไทย จึงมั่นใจว่าจะแก้วิกฤตที่เกิดขึ้นอยู่ได้สำเร็จ และจะใช้เวลาไม่นาน เพราะมีแนวคิดและประสบการณ์

สำหรับการเลือกตั้งปี 2562 พรรคเพื่อไทย ประกาศ 4 สโลแกน หลักในการหาเสียง คือ จะอยู่กับความสิ้นหวังหรือโอกาสจะเลือกคนทำงานไม่เป็น หรือคนทำงานเป็น จะเลือกหนี้สิน หรือ รายได้   และ จะเลือกอยู่กับความล้มเหลว หรือ ความสำเร็จ พร้อมกันนี้ยังเปิดตัวเพลงใหม่ของพรรค ชื่อ "เพื่อไทยหัวใจคือประชาชน"  ระหว่างรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งด้วย

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ