สหรัฐฯ “ชัตดาวน์” อีก เหตุไร้ข้อสรุปงบสร้างกำแพง “ทรัมป์”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เที่ยงคืนนี้ สหรัฐฯชัตดาวน์รอบที่ หลังยังไร้ข้อสรุปงบสร้างกำแพงป้องกันผู้อพยพของ “โดนัลด์ ทรัมป์”

ตั้งแต่เที่ยงคืนนี้เป็นต้นไป หลายหน่วยงานในภาครัฐของสหรัฐฯ จะต้องหยุดทำการ หรือ ชัตดาวน์ เป็นรอบที่ 3 ของปีนี้  เนื่องจากแกนนำสมาชิกวุฒิสภาพรรคเดโมแครตยืนยันไม่สนับสนุนร่างกฎหมายจ่ายชั่วคราว ที่จัดสรรเงิน เพื่อสร้างกำแพงบริเวณพรมแดนสหรัฐฯ-เม็กซิโกตามความต้องการของ ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์

ซึ่งหน่วยงานในภาครัฐของสหรัฐฯ ที่จะต้องหยุดทำการชั่วคราวในทางเทคนิค หรือ  ชัตดาวน์ ตั้งแต่เที่ยงคืนนี้เป็นต้นไป มีทั้งกระทรวงความมั่นคงมาตุภูมิ กระทรวงคมนาคม กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงยุติธรรม และอุทยานแห่งชาติหลายแห่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง  : สภาสหรัฐฯ ไฟเขียว งบสร้างกำแพงชายแดนเม็กซิโก
ข่าวที่เกี่ยวข้อง : “ทรัมป์” ยอมเลื่อนของบสร้างกำแพงเม็กซิโก หวั่นเจอ “ชัตดาวน์”
ข่าวที่เกี่ยวข้อง  :   สหรัฐฯ จ้าง 4 บริษัท สร้างกำแพงต้นแบบกั้นชายแดนเม็กซิโก
 

ซึ่งภาวะชัตดาวน์ที่จะเกิดขึ้นตั้งแต่เที่ยงคืนวันนี้ ถือเป็นครั้งที่ 3 ในรอบปี  โดยจะส่งผลให้ผู้ที่ทำงานในองค์กรรัฐประมาณ 180,000  คน ไม่ได้รับค่าจ้างในช่วงดังกล่าว

จนถึงขณะนี้ พรรครีพับลิกันและพรรคเดโมแครต ยังไม่สามารถได้ข้อตกลงกันเกี่ยวกับร่างกฎหมายงบประมาณรายจ่ายชั่วคราว เพื่อให้หน่วยงานภาครัฐยังเปิดทำการได้จนถึงเดือน ก.พ. ปีหน้า

โดยแกนนำวุฒิสมาชิกพรรคเดโมแครตยืนยันจะไม่ลงคะแนนเสียงเห็นชอบให้กับร่างกฎหมายรายจ่ายชั่วคราว ที่จัดสรรงบประมาณ 5,000 ล้านดอลลาร์ หรือเกือบ 170,000 ล้านบาท  เพื่อก่อสร้างกำแพงตามแนวพรมแดนสหรัฐฯ-เม็กซิโก ตามความต้องการของประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์

ซึ่งแม้ว่าพรรคริพับลิกันจะครองเสียงข้างมากในวุฒิสมาชิก แต่ก็มีจำนวนสมาชิกวุฒิสภาเพียง 51 คน จากทั้งหมด 100 คน ขณะที่การเห็นชอบร่างกฎหมายดังกล่าวต้องได้รับคะแนนเสียงสนับสนุนจากวุฒิสมาชิกอย่างน้อย 60 เสียง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ