22 ธ.ค. สวดคืนสุดท้าย ก่อนเผา “โอ วรุฒ” พรุ่งนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คืนนี้ สวด “โอ วรุฒ” คืนสุดท้ายก่อนจะฌาปนกิจพรุ่งนี้ “พ่อแรม” เผยยอดขายร้านกาแฟ “บ้านวรุฒ” ไม่ดีบางวันได้ 100-200 บาท

ที่ร้านกาแฟ “บ้านวรุฒ” ซึ่งเป็นบ้านพักของครอบครัวอดีตพระเอกชื่อดัง “โอ วรุฒ” นายแรม วรธรรม อายุ 86 ปี พ่อของ “โอ วรุฒ” เปิดเผยเกี่ยวกับการจัดพิธีฌาปนกิจศพของลูกชายว่า หลังจากที่เสียชีวิตเมื่อวันที่ 11 ก.ย.61 และตั้งศพไว้ที่วัดลัฏฐิวันพระนอนขอนตาลศักดิ์สิทธิ์ ตำบลริมใต้ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเก็บไว้ทำบุญร้อยวัน ในคืนวันนี้ (22 ธ.ค.61) จะมีการสวดอภิธรรม และในวันที่ 23 ธ.ค.61 จะมีการจัดพิธีฌาปนกิจศพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง   พระองค์โสมฯ ประทานพวงมาลา วางหน้าหีบศพ “โอ วรุฒ”
ข่าวที่เกี่ยวข้อง : นักแสดง-เพื่อนร่วมงานศพ “โอ วรุฒ” คืนที่ 3 ยันไม่เปิดบัญชีรับบริจาค
ข่าวที่เกี่ยวข้อง  :   “น้องแอร์บัส” เดินทางมากราบศพ “โอ วรุฒ” ครั้งสุดท้าย
ข่าวที่เกี่ยวข้อง  :   ปาฎิหาริย์ไม่มีจริง “โอ วรุฒ” อดีตพระเอกดังสิ้นลมแล้ว


โดยตัวเองและแม่ของ “โอ วรุฒ” จะเดินทางไปวัดลัฏฐิวันพระนอนขอนตาลศักดิ์สิทธิ์ ในช่วงเย็นนี้(22 ธ.ค. 61) เพื่อร่วมพิธีสวดอภิธรรมและรับแขก ส่วนวันที่ 23 ธ.ค.61 จะไปตั้งแต่ช่วงเช้า โดยเมื่อถวายเพลและพระสงฆ์ฉันเสร็จแล้วจะเคลื่อนศพไปยังเมรุภายในวัด และประกอบพิธีกรรมจนเสร็จ จากนั้นในช่วงระหว่างวันที่ 24-25 ธ.ค. 61 จะมีการเก็บอัฐิ และนำไปลอยอังคารที่ทะเลสาบดอยเต่า อำเภอดอยเต่า จังหวัดเชียงใหม่ โดยที่อัฐิบางส่วนจะแบ่งให้ญาติรวมทั้งเพื่อนและคนใกล้ชิดเก็บไว้



สำหรับกิจการร้านกาแฟ “บ้านวรุฒ” นั้น นายแรม บอกว่า ช่วงนี้ยอมรับว่ายอดขายไม่ดีนัก บางวันขายได้เงินเพียง 100-200 บาท บางวันอาจจะมากถึง 1,000 บาท แต่ทำใจยอมรับได้ ส่วนเงินทำบุญช่วงที่จัดงานศพ “โอ วรุฒ” นั้น ทาง “นีโน่” เป็นคนช่วยจัดการและนำมามอบให้ประมาณ 2 ล้านบาท ขณะที่ในช่วงการจัดงานฌาปนกิจศพอาจจะมีผู้ร่วมทำอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งเงินที่ได้รับถือว่าได้นำมาช่วยเป็นค่าใช้จ่ายภายในครอบครัวช่วงบั้นปลายชีวิต

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ