โพลล์ยก “ปฏิบัติการถ้ำหลวง” ที่สุดแห่งปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรุงเทพโพลล์ ยกให้ ปฎิบัติการช่วยเหลือ 13 ชีวิตถ้ำหลวง เป็นข่าวที่คนไทยสนใจและติดตามมากที่สุดของปี 2561 ตามมาด้วยข่าวเจ้าสัวเปรมชัยกับคดีฆ่าเสือดำ

“กรุงเทพโพลล์” ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนเรื่อง “ที่สุดแห่งปี 2561” โดยเก็บข้อมูลจากประชาชนในกรุงเทพฯและปริมณฑล ระหว่างวันที่ 6 -11 ธันวาคมที่ผ่านมา จำนวน 1,194 คน พบว่า ที่สุดของข่าวในประเทศที่ประชาชนสนใจ ติดตาม และเกาะติดสถานการณ์ คือ ข่าวปฏิบัติการช่วยเหลือ 13 ชีวิตติดถ้ำ ที่ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ถึง 87.4% รองลงมาเป็นข่าว เจ้าสัว เปรมชัย กับ “คดีฆ่าเสือดำ” กลางทุ่งใหญ่นเรศวร 70.6%  อันดับ 3 ข่าวเจ้าสัว วิชัย (King Power) เฮลิคอปเตอร์ตกที่ สโมสรเลสเตอร์ซิตี้ ประเทศอังกฤษ  62.1% ตามมาด้วย ข่าวการสอบสวนคดี “หวย 30 ล้าน”  55.8% และอันดับที่ 5 ข่าวคดี “ป้าทุบรถ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : อาสาสมัครและทีมกู้ภัยหลายประเทศ ร่วมปฏิบัติการช่วย 13 ชีวิต
ข่าวที่เกี่ยวข้อง : เหตุการณ์ที่ถ้ำหลวง เต็มเปี่ยมด้วยน้ำใจและฮีโร่
 

ขณะที่ บุคคลในสังคมไทยที่น่าชื่นชมยกย่องที่สุด ได้แก่ ทีมปฏิบัติการช่วยเหลือ 13 ชีวิตติดถ้ำ อาทิ จ่าแซม ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์ หมอภาคย์ หน่วยซีล ทีมนักดำน้ำ จิตอาสา ฯลฯ  37.9% และ รองลงมาเป็นพล.อ.ประยทธุ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี 21.6% โดย “ตูน บอดี้สแลม” หรือ  นายอาทิวราห์ คงมาลัย มาเป็นอันดับ 3   ที่  19.1%

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ