“สุรชัย แซ่ด่าน” หายตัวลึกลับจากลาว หวั่นถูก “อุ้ม”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“สุรชัย แซ่ด่าน” หายตัวในลาว เครือข่ายผู้หลบภัยหวั่นถูกอุ้มหายตามรอย “ดีเจซุนโฮ –โกตี๋”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.2561 ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊ก รมย์ชลี สินสืบผล  หรือ “แยม ไฟเย็น”  ได้โพสต์ข้อความระบุว่า นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ หรือ นายสุรชัย แซ่ด่าน  และผู้ต้องหาตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112  อายุ 75 ซึ่งได้หลบภัยออกจากประเทศไทยหลังการรัฐประหารเดือนพฤษภาคา 2557  และคาดว่าอาศัยอยู่ที่ประเทศลาว ได้หายตัวออกจากที่พักพร้อมกับเพื่อนผู้ลี้ภัยอีก 2 คนที่พักอาศัยอยู่ด้วย

โดยระบุว่า นายสุรชัย ได้ขาดการติดต่อตั้งแต่วันที่ 12 ธ.ค. ทีผ่านมา   แต่ช่วงเวลานั้น พวกเราทุกคนที่อยู่ทางนี้ ก็ต้องหลบไปหาที่ซ่อนตัวเนื่องจากสถานการณ์อยู่ในช่วงอันตราย กระทั่งวานนี้ (22 ธ.ค.) ได้รับแจ้งว่ายังติดต่อ อาจารย์สุรชัย และทีมงานไม่ได้ และ “ภูผาเสรี สะเร็น”  อีกหนึ่งผู้ลี้ภัยแจ้งว่าได้ไปหาสุรชัย ที่บ้านของแก แต่ไม่พบ และมีความผิดปกติคือ  ประตูเปิด ขณะที่ และข้าวของเครื่องใช้ และรถก็ยังจอดอยู่ที่เดิม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ฝ่ายมั่นคง เชื่อภาพศพ “โกตี๋” ตัดต่อสร้างข่าวซ่อนตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : รัฐบาลไม่ยืนยันข่าวอุ้ม “โกตี๋” เชื่อปูดข่าวหวังล้มปรองดอง

          ทั้งนี้ก่อนหน้านี้มีผู้ลี้ภัยที่อาศัยอยู่ที่ประเทศลาวได้หายตัวไปประกอบด้วย ดีเจซุนโฮ หรือ นายอิทธิพล สุขแป้น นักเคลื่อนไหวการเมืองจากเชียงใหม่ ซึ่งหายไปตั้งแต่เดือน  มิ.ย. 2559 เช่นเดียวกับ   “โกตี๋”  หรือนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ แกนนำแดงฮาร์ดคอร์ ปทุมธานี ก็ได้หายไปเมื่อเดือน ก.ค. 2560 และยังไม่ทราบว่าทั้งสองอยู่ที่ไหน ขณะที่นายชูชีพ ชีวสุทธิ์ หรือลุงสนามหลวง ก็ได้หลบไปอยู่ที่เวียดนามแล้ว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ