“เรืองไกร” จี้ กกต.สอบ “อุตตม” ขาดคุณสมบัติหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หรือไม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พรรคพลังประชารัฐ นอกจากจะถูกกล่าวหาว่าบังคับให้ผู้มีรายได้น้อย ใน อ.มหาชนะชัย จ.ยโสธร เข้าสมัครสมาชิกพรรคก่อนถึงจะได้รับสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐหรือไม่ ล่าสุดยังถูกร้องเรียนต่อ กกต. ให้ตรวจสอบคุณสมบัติของหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่ามีการขาดคุณสมบัติหรือไม่

วันนี้ (24 ธ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ ยื่นหนังสือถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เพื่อขอให้ตรวจสอบคุณสมบัติของ นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม กรณีได้รับตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ทั้ง ๆ ที่ยังไม่ได้เข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรค โดยขอให้ กกต. ตรวจสอบว่าเป็นการฝ่าฝืนพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ 2560 เเละระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ.2560 มาตรา 16 หรือไม่ 

โดยส่วนกรณีที่ชายคนหนึ่ง ที่ จังหวัดยโสธร ออกมาร้องเรียนผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว อ้างว่า พรรคพลังประชารัฐ บังคับให้ประชาชนใน จังหวัดยโสธร เข้าสมัครสมาชิกพรรคก่อนถึงจะได้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ นายเรืองไกร มองว่า ถ้าหากตรวจสอบพบว่าเป็นเรื่องจริง หรือกระทำผิดจริงตามที่กล่าวอ้าง ก็อาจขัดต่อระเบียบ พ.ร.ป.พรรคการเมืองฯ และอาจถึงขั้นถูกยุบพรรคได้  และตนจะเตรียมยื่นหนังสือร้องเรียนต่อ กกต. ในเรื่องนี้อีกครั้ง 

ขณะที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้มีการประชุมหารือกันตั้งแต่ช่วงเช้า ถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐจัดงานระดมทุน และคาดว่าน่าจะมีข้อสรุปหลังการประชุมเสร็จ โดยจะรายงานให้ทราบต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ