วงการตลกเศร้า สิ้น “ พ่อดม ชวนชื่น” ในวัย 83


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สิ้น "พ่อดม ชวนชื่น" ดาวตลกอาวุโส จากไปด้วยวัย 83 ปี

วันนี้ ( 24 ธันวาคม ) มีรายงานข่าวว่า "นาย อุดม ทรงแสง" หรือ “พ่อดม ชวนชื่น” ตลกชื่อดังจากไปอย่างสงบด้วยโรคมะเร็งตับ เวลา 11.00น. ณ โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า 

พ่อดม” เป็นชาวชาวบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ครอบครัวมีอาชีพลิเก ซึ่ง พ่อดม” มีความชื่นชอบเรื่องดนตรีมากกว่าการแสดงลิเก จึงสามารถเล่นเครื่องดนตรีในคณะได้หลายชนิด จากนั้นสิ่งที่หนีมาตลอดก็ไม่สามารถหนีได้ พ่อดม” ได้เป็นพระเอกลิเกเนื่องจากคณะขาดพระเอกกระทันหัน แม้จะไม่ชอบทางนี้มากนัก แต่ความผูกพันธ์กับลิเกก็ทำให้ พ่อดม สามารถแสดงออกมาได้อย่างดีและตั้งใจฝึกฝนทักษะลิเกอย่างจริงจัง

จากนั้น พ่อดม ได้เข้าสู่วงการตลกและตั้งคณะ ชวนชื่น ขึ้นในปี 2525 ซึ่งมีการดึงลูกๆมาร่วมแสดงจนกลายเป็นคณะตลกที่มีชื่อเสียงอันดับต้นๆของประเทศไทยอย่างยาวนานจนถึงปัจจุบัน และในปัจจุบันนอกจากจะรับงานแสดงตลกตามที่ต่างๆแล้ว ยังตั้ง บริษัท รับจัดงานแสดง โชว์ ผลิตรายการโทรทัศน์อีกด้วย

ทั้งนี้ผลงานในวงการบันเทิงของ พ่อดม นอกจากจะยึดอาชีพเล่นตลกเป็นหลักแล้ว ยังมีผลงานทางการแสดงทั้งละคร , ภาพยนตร์ และรายการวาไรตี้ต่างๆที่สร้างชื่อเสียงอีกมากมาย

หลังจากทราบข่าวการเสียชีวิตของตลกอาวุโส ลูกหลานในวงการตลกและวงการบันเทิงที่เคยร่วมงานกับ "พ่อดม" ได้โพสต์ไว้อาลัยและใหกำลังใจครอบครัว "ทรงแสง" เป็นจำนวนมาก 

 

ทีมพีพีทีวี ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว “ทรงแสง” มา ณ ที่นี้ 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ