จนท.ยังไม่สรุปปม “เด็กวัย2ขวบ” หายกลางไร่อ้อย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การค้นหาตัวเด็กชายซูลุยผิว เจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังกันตามหาครอบคลุมพื้นที่ 1 ตารางกิโลเมตร และพรุ่งนี้จะขยายวงเพิ่ม แต่สาเหตุการหายตัวยังไม่มีบทสรุปที่ชัดเจนว่า พลัดหลง หรือ ถูกลักพาตัว

วันนี้ 24 ธ.ค. 2561 พ่อและแม่ของเด็กชายเด็กชายซูลุยผิว วัย 2 ขวบ ที่หายตัวไปกลางไร้อ้อย ต.สระพังลาน อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ยังตั้งความหวังต่อความช่วยเหลือในการตามหาของเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน  แม้จะเข้าสู่วันที่ 8 โดยที่ยังไม่พบเบาะแสใด

นายผิว กะนังมอ แรงงานชาวเมียนมาร์ พ่อของเด็ก ให้ข้อมูลผ่านล่ามว่า มาอยู่ที่นี่ไม่ถึง 1 เดือน โดยรับจ้างเป็นคนงานตัดอ้อย และอาศัยอยู่กับครอบครัวและญาติชาวเมียนมาร์

ปกติช่วงออกทำงานจะพาลูกไปด้วย และให้เล่นอยู่ริมถนน ส่วนตัวเองและภรรยา จะทำงานอยู่ไม่ไกล ซึ่งในวันเกิดเหตุ อยู่ห่างจากลูกประมาณ 300 เมตร แต่มองไม่เห็นลูก เพราะสมาธิอยู่กับการทำงาน  จนถึงตอนนี้ปักใจเชื่อว่าลูกชายถูกลักพาตัวไป เพราะเด็กเดินยังไม่แข็งแรง และไม่น่าจะไปไหนได้ไกล

ส่วนปมเหตุการถูกลักพาตัว ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสอบถามเบื้องต้น โดยเฉพาะพ่อแม่มีปัญหาขัดแย้ง หรือ เป็นลูกที่แท้จริงของทั้งคู่หรือไม่ เพราะจากการตรวจสอบเอกสารทำงานพบว่า พ่อและแม่เด็กหาย เป็นบุคคลที่หลบหนีเข้าเมือง แต่เจ้าหน้าที่จะยังไม่ดำเนินการกรณีนี้ เนื่องจากต้องการตามหาตัวเด็กให้พบก่อน ซึ่งพ่อแม่เด็กก็ยืนยันว่าเป็นลูกของทั้งคู่จริง โดยนำใบเกิดจากทางการประเทศเมียนมาร์มาแสดง ว่าเด็กชายซู ลุยผิว เกิดที่เมืองทวาย

ด้านตำรวจและมูลนิธิกระจกเงา ได้ตั้งปมคล้ายกัน คือการพลัดหลง เพราะการสอบสวนเบื้องต้น ช่วงเกิดเหตุวันที่ 17 ธ.ค. มีแต่แรงงานชาวเมียนมาร์ ทำงานตัดอ้อยในละแวกนั้น และไม่มีบุคคลนอกเข้ามาในพื้นที่

ขณะที่พนักงานสอบสวน ได้สอบปากคำแรงงานชาวเมียนมาร์ไปแล้ว 30 กว่าปาก ก็ไม่พบประเด็นสงสัยการลักพาตัว

ทั้งนี้ ข้อสังเกตว่าเด็กชาย ซูลุยผิว อายุ 2 ขวบ เดินเข้าไปในไร่อ้อย นายเอกลักษณ์ หลุ่มชมแข หัวหน้าศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา ระบุว่า อาจเป็นไปได้ เพราะเด็กเข้าใจว่าพ่อกับแม่ทำงานตัดอ้อยอยู่

ตอนนี้ทุกฝ่ายอยู่ระหว่างช่วยกันทุกวิถีทางเพื่อคลายปมการหายตัวไปของเด็ก ขณะที่พ่อและแม่ ก็ภาวนาขอให้พบตัวลูกโดยเร็ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม:
ยังไม่พบเด็กสองขวบที่หายในไร่อ้อย
วันที่ 6 ปูพรมเดินหน้าค้นหาเด็ก 2 ขวบ หายในไร่อ้อย

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ