ผู้ว่าฯระยอง ยันศพทารก สุสานบ้านฉางไม่ได้หาย แค่ย่อยสลายตามเวลา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การตรวจสอบกรณีคนร้ายขโมยศพทารกที่ฝังอยู่ในสุสานสุขนิรันดร์ อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ล่าสุดผู้ว่าราชการจังหวัด ยืนยันศพทารกไม่ได้สูญหาย แต่อาจย่อยสลายตามเวลา

วันนี้ 25 ธ.ค. 2561 ชุดพิสูจน์หลักฐาน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทธธรรมสงเคราะห์ นำเอกสารการรับศพทารกย้อนหลัง 6 เดือน เข้าตรวจเช็คยอดศพทารกภายในสุสานสุขนิรันดร์ โดยเปิดหลุมทั้งหมดขึ้นตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าศพสูญหายจริงหรือไม่  ระหว่างตรวจสอบพบหม้อดินที่คาดว่าใช้ทำพิธีทางไสยศาสตร์วางอยู่ด้วย

นาย สุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ระบุว่า ศพทารกในสุสานไม่ได้สูญหายไปไหน แต่อาจย่อยสลายไปตามกาลเวลา ( อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : แฉ! แก๊งลักศพทารก สุสานบ้านฉาง มีออเดอร์จากต่างประเทศ

สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นในคืนวันที่ 22 ธ.ค. ที่ผ่านมา พบมีกลุ่มคนร้ายประมาณ 10 คนเข้าไปกำลังประกอบพิธีกรรมบางอย่างภายในสุสาน เมื่อทั้งหมดได้ยินเสียงเจ้าหน้าที่ก็พากันวิ่งหนีกระเจิดกระเจิง ซึ่งบริเวณป่าช้าแห่งนี้เป็นสถานที่เปิด ทำให้ไม่สามารถจับกุมตัวใครได้และไม่ทราบว่าทั้งหมดเข้ามาทำอะไร

เมื่อตรวจสอบหลุมศพบางหลุมมีร่องรอยการงัดเปิดออก จึงถูกตั้งข้อสังเกตว่าศพถูกลักขโมยออกไปหรือไม่ แต่เมื่อตรวจสอบแล้วยืนยันว่าศพทารกทั้งหมดยังอยู่ครบ แต่มีการเข้าไปประกอบพิธีกรรมจริง

ซึ่งทางจังหวัดกำชับให้ผู้เกี่ยวข้องวางมาตรการห้ามบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้อง เข้าไปในสถานที่เก็บรักษาศพ พร้อมให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตรวจสอบเรื่องความเชื่อเรื่องไสยศาสตร์ว่าเป็นมาอย่างไร เพื่อสร้างความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ ( อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ระยอง สั่งกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน คุมเข้ม สุสานบ้านฉาง หวั่น แก๊งคุณไสย ลักศพทารก

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ