ปชป. ส่ง “อภิสิทธิ์” ลงบัญชีนายกฯคนเดียว ส่วน “ไอติม-หมอเอ้ก” ลงชิงส.ส.เขตบางกะปิ-บางซื่อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มีรายงานจากพรรคประชาธิปัตย์ ว่า พรรคจะส่งบัญชีนายกรัฐมนตรีของพรรคเพียงคนเดียว คือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค

ส่วนการคัดเลือกผู้สมัครลงแข่งขันในสนามเลือกตั้งส.ส.ในระบบเขต 350 เขต คณะกรรมการสรรหาผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง อยู่ระหว่างรอเสนอประชุมกรรมการบริหารพรรค โดยมีรายงานว่า ครั้งนี้จะมีรายงานว่าจะมีผู้สมัครหน้าใหม่เกือบ 100 คน ทดแทนคนเก่า ที่ย้ายไปสังกัดพรรคการเมืองอื่น

สำหรับผู้สมัครหน้าใหม่ที่จะลงแข่งขัน พบว่า ที่น่าสนใจ กทม.มีอย่างน้อย 5 คน คือ นายพริษฐ์ วัชรสินธุ หรือ ไอติม หลานชายของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะลงสมัครเขตบางกะปิ พื้นที่เดิมของนายณัฏฐ์ บรรทัดฐาน บุตรชายนายบัญญัติ อดีตหัวหน้าพรรค ที่มีปัญหาเรื่องสุขภาพ และมีข่าวว่าจะขึ้นไปอยู่ในบัญชีรายชื่อ  นายแพทย์คณวัฒน์ จันทรลาวัณย์ หรือ หมอเอ้ก อดีตนักแสดง ซึ่งจะลงสมัครในเขตบางซื่อ แทนนายชื่นชอบ คงอุดม ที่ย้ายไปสังกัดพรรคพลังท้องถิ่นไทย นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย ทายาทนักธุรกิจเครือโนเบิล ลงสมัครเขตมีนบุรี แทนนายชาญวิทย์ วิภูศิริ ที่ย้ายไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐ  นายพรพรหม วิกิตเศรษฐ์ บุตรชาย นายพนิต รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงสมัครเขตบึงกุ่มแทนบิดา  และ นายธัญญ์นิธิ ชวรัตน์นิธิโชติ ลงพื้นที่ดอนเมืองแทนนายแทนคุณ จิตต์อิสระ ที่แสดงความจำนงขอขึ้นบัญชีรายชื่อ

ส่วนการพิจารณาผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ มีรายงานว่าจะสรุปรายชื่อช่วงต้นปี 2562 ซึ่งมีกรรมการสรรหาวางหลักเกณฑ์ไว้ 7 ข้อ คือ บริหารตามโครงสร้างพรรค ผู้อาวุโสของพรรค  ผู้มีอุปการะคุณ  กลุ่มผู้หญิง   ส.ส.บัญชีรายชื่อเดิมที่มีผลงาน  ส.ส.เขตที่ต้องการขึ้นบัญชีรายชื่อ คนรุ่นใหม่ที่ช่วยงานพรรค

เบื้องต้นคาดว่า 10 อันดับแรก จะประกอบด้วย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ , นายชวน หลีกภัย , นายบัญญัติ บรรทัดฐาน , นายเทอดพงษ์ ไชยนันท์ , คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช , นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ , นายกรณ์ จาติกวณิช , นายอิสสระ สมชัย , นายจุติ ไกรฤกษ์ และนายอัศวิน วิภูศิริ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ