เปิดยุทธศาสตร์ บางพื้นที่ "เพื่อไทย-ไทยรักษาชาติ" เสี่ยงชนกันเอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การเปิดตัว “ว่าที่ผู้สมัคร” พรรคไทยรักษาชาติ ที่ จ.พิษณุโลก และ จ.พิจิตร มีความชัดเจนในยุทธศาสตร์การวางตัวผู้สมัคร ที่พยายามไม่ให้ทับซ้อนกับพรรคเพื่อไทย แต่ยิ่งใกล้ช่วงโค้งสุดท้าย มีรายงานว่าพรรคเพื่อไทย มีแนวโน้มที่จะส่งผู้สมัครให้มากที่สุด ซึ่งแกนนำพรรคไทยรักษาชาติ ยอมรับว่าอาจมีบางเขตที่ต้องแข่งกันเอง


“ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส.” กลุ่มนี้ถึงจะยังอยู่ในขั้นตอน “รับฟังเสียงสะท้อน” จากประชาชน แต่ก็ชัดเจนว่า “ไทยรักษาชาติ” กำหนดพื้นที่ “วางตัว” ผู้สมัคร อย่างมียุทธศาสตร์ พยายามไม่ทับซ้อนกับพรรคเพื่อไทย

อย่างเขตเลือกตั้ง จ.พิษณุโลก “ไทยรักษาชาติ” วางตัว “ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.” เพียง 2 เขต จาก 5 เขตเลือกตั้ง  เขตที่ 1 ส่งนายบวรเดช หล้าแหล่ง นักธุรกิจวัย 38 ปี ลงแข่งกับ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และ เขตที่ 3 นายหัสนัยน์ สอนสิทธิ์ ลงแข่งกับ เจ้าของพื้นที่เดิมอย่าง นายจุติ ไกรฤกษ์ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งสองเขตนี้ ไม่มีผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยลงประกบ

ส่วนเขต 2 เขต 4 และเขต 5 ยังเป็นพื้นที่ของผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่เคยชนะคู่แข่งในการเลือกตั้งปี 2554 ทั้ง 3 เขตนี้ไม่มี “ไทยรักษาชาติ” ลงแข่งขัน

ถึงจะยังไม่สรุปจำนวนเขตที่ส่ง ผู้สมัคร ส.ส. ลงรับเลือกตั้ง แต่แกนนำพรรคไทยรักษาชาติ ยอมรับว่าจำนวนเขตที่ส่งผู้สมัครได้ มีน้อยกว่าพรรคเพื่อไทย  มีรายงานว่าทีมยุทธศาสตร์กำหนดพื้นที่ไว้ 150 เขตเลือกตั้ง ขณะที่ พรรคเพื่อไทย ยังมีแนวโน้มที่จะส่งผู้สมัครมากกว่า 220 เขต หมายความว่ามีโอกาสที่ สองพรรค จะมีผู้สมัครทับซ้อนกัน

เมื่อ พรรคพี่ พรรคน้อง ที่มีจุดยืน “ไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” กลับมานั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีหลังการเลือกตั้ง ลงแข่งขันกันเอง นักวิชาการสื่อสารการเมือง วิเคราะห์ว่า ถึงจะมีความเป็นไปได้การตัดคะแนนกันเอง แต่เชื่อว่าประชาชนจะตัดสินใจจากความ “คุ้นเคย” ของผู้สมัคร เป็นลำดับแรก

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ