พ่อแม่ “เด็ก2ขวบ” ยังติดใจสาเหตุการตาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พ่อแม่น้อง “ต้าแง” ยังติดใจสาเหตุการตาย สงสัยทำไม จนท. ไม่อนุญาตให้เข้าดูศพแต่แรก

หลังการเปิดเผยผลชันสูตรศพเบื้องต้น เด็กชายชาวเมียนมาร์วัย 2 ขวบ ว่า ไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย แต่ยังไม่ระบุสาเหตุการเสียชีวิต ทั้งแม่ และทนายความอาสา ยังไม่เชื่อผลชันสูตรเบื้องต้นดังกล่าว

ขณะที่นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ทนายความ เดินทางไปพูดคุยกับนายผิวและนางมอ พ่อ-แม่ ของเด็กชาย [นายรณรงค์ ระบุว่า ต้องรอผลตรวจสาเหตุการตายจากสถาบันนิติเวชวิทยา ถึงจะรู้ทิศทางการช่วยเหลือ แต่โดยส่วนตัว ไม่เชื่อถึงสาเหตุการตายมาจากการขาดน้ำ ขาดอาหาร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ตร.ยังไม่สรุป ปมเด็ก2ขวบในไร่อ้อย ฆาตกรรมหรืออุบัติเหตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : พบร่างเด็ก 2 ขวบ ที่หายในไร่อ้อยแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  ผลชันสูตรศพ “เด็กเมียนมาร์” ดับในไร่อ้อย พบขาบิดผิดรูป มีแผลช่องท้อง-ตามร่างกาย

ทนายรณรงค์ กล่าวอีกว่า  หลังจากนี้จะขอข้อพิสูจน์ว่าน้องต้าแงไม่ได้เสียชีวิตตามปกติ และเมื่อทราบแล้ว ก็จะติดตามผู้ที่ต้องสงสัยต่อไป โดยครอบครัวไม่เชื่อ จึงอยากจะให้กระทรวงยุติธรรมนำร่างกลับไปชันสูตรใหม่ โดยจะขอผลอย่างเป็นทางการจากนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจก่อน และขณะนี้กังวลว่าจะมีหลักฐานบางอย่างขาดหายไป อาจจะทำให้มีผลต่อการสืบหาข้อเท็จจริง จึงอยากให้คนที่ทราบเรื่องราวเข้ามาให้ปากคำกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้ความกระจ่างยิ่งขึ้น

ด้านนางมอ แม่ของเด็กชายซูลุยผิด กล่าวผ่านล่ามภาษาว่า ยังติดใจว่าในครั้งแรกที่พบศพลูกชาย ทำไมเจ้าหน้าที่ถึงไม่อนุญาตให้เข้าไปดูศพลูกตั้งแต่ตอนแรกทั้งที่ตัวเองเป็นแม่ เพื่อจะได้ทราบว่าลูกตายในท่าไหนหรือตายอย่างไร

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ