นัดพิพากษาคดี “เปรมชัย” ล่าเสือดำ 19 มี.ค. 2562


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลทองผาภูมิ นัดพิพากษาคดี “เปรมชัย” และ คณะ ล่าเสือดำ 19 มี.ค. 2562

ความคืบหน้าในคดีที่ นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก นำกำลังเข้าจับกุม นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) พร้อมพวกรวม 4 คน ขณะเข้าไปลักลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตก จ.กาญจนบุรี พร้อมของกลาง คือ ซากเสือดำ ไก่ฟ้าหลังเทา เก้ง รวมทั้งอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนจำนวนมาก เหตุเกิดเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยอัยการจังหวัดทองผาภูมิ ได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายเปรมชัย พร้อมพวก ใน 6 ข้อหา โดยที่ผ่านมาศาลจังหวัดทองผาภูมิ ได้นัดสืบพยานโจทก์ จำนวน 32 ปาก รวม 10 นัด ซึ่งเสร็จสิ้นไปแล้ว และนัดสืบพยานจำเลยทั้งหมด จำนวน 17 ปาก รวม 6 นัด

วานนี้ (26 ธ.ค.) ที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิ  คณะทนายความของ นายเปรมชัย  ได้เดินทางด้วยรถตู้ไปถึงศาลเป็นคณะแรก โดยมีจำเลยที่ร่วมในคดีเสือดำเดินทางไปด้วย แต่ขาดเพียง นายเปรมชัย  กรรณสูตร เพียงคนเดียว โดย ทนายความของนายเปรมชัย กล่าวเพียงสั้นๆ ว่าวันนี้วันสุดท้ายมีเพียง นายนภดล  มาสืบพยานเป็นรายสุดท้ายเพียงรายเดียว จากนั้นได้เดินเข้าไปในศาลทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : "ชัยวัฒน์" ขึ้นศาลคดีเสือดำ มั่นใจหลักฐานเอาผิด "เปรมชัย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :181 วัน คดีเสือดำ ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร และเปรมชัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : “เปรมชัย” บอกตื่นเต้น ขึ้นศาลฟังเบิกพยานจำเลยคดีฆ่าเสือดำ
 

นายสมเจตน์ อำนวยสวัสดิ์ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 2 ภาค 7 เปิดเผยว่า วันนี้นัดสืบพยานจำเลยทั้ง 4 โดยทนายจำเลยทั้ง 4 แถลงร่วมกันว่าประสงค์จะอ้างจำเลยที่ 4 เป็นพยาน แต่เนื่องจากจำเลยที่ 4 ป่วยเป็นโรคความดันโลหิตสูงและเวียนศีรษะ ไม่สามารถมาเบิกความได้ และไม่ติดใจสืบพยานอื่นอีก  ขอหมดพยานจำเลยทั้ง 4 เพียงเท่านี้ โจทก์และจำเลยทั้งสี่แถลงว่า  ประสงค์จะยื่นแถลงการณ์ปิดคดี เป็นหนังสือภายในวันที่ 25 มกราคม 2562 ศาลอนุญาตให้โจทก์และจำเลยทั้งสี่ ยื่นคำแถลงการปิดคดีได้  หากไม่ยืนภายในกำหนดถือว่าไม่ติดใจยื่น คดีเสร็จการพิจารณา  ให้นัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 19 มีนาคม 2562 เวลา 9 นาฬิกา

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ