เริ่มแล้ว เปิดศูนย์ 7 วันอันตราย ปีใหม่ 2562


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มท.1 เปิดศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน เริ่ม 7 วันอันตราย เน้นบังคับใช้กฎหมายเคร่งครัด

ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน หรือ ศปถ. ร่วมกับกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย เปิดศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 เพื่อบังคับใช้กฎหมายลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลวันขึ้น ปีใหม่ 7 วันอันตราย

พลเอก อนุพงษ์  เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนเปิดศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ 2562 ระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2561 – 2 มกราคม 2562

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  สรุปอุบัติเหตุ 7 วัน  สงกรานต์ . 2560

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :“เมาแล้วขับ” สาเหตุหลักการเสียชีวิตสงกรานต์ 
 

พลเอก อนุพงษ์ กล่าวว่า การลดอุบัติเหตุ ได้นำมาตรการมาใช้อย่างเข้มงวด ด้วยการบังคับใช้กฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัด เน้นคุมเข้มรถจักรยานยนต์ ซึ่งเป็นยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุและมีผู้เสียชีวิตสูงสุด รวมถึงกวดขันปัจจัยเสี่ยงอุบัติเหตุ 3 กรณี ได้แก่ ขับรถเร็ว ดื่มแล้วขับ และไม่สวมหมวกนิรภัย คาดว่าการทำงานให้ช่วงวันปีใหม่นี้ จะได้ผลพอสมควรเจ้าหน้าที่ได้เตรียมความพร้อมที่จะดำเนินการอย่างมีประสิทธิภาพ

ส่วนการจัดตั้งจุดตรวจ ด่านสกัด ในเส้นทางสายหลักและสายรองพร้อมเส้นทางเชื่อมต่อ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทาง พร้อมประสานตรวจสอบสภาพความปลอดภัยของรถสาธารณะ ด้วยกันตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์พนักงานขับรถทุกคน นอกจากนี้ ศปถ. ได้เน้นย้ำให้จังหวัดที่มีพื้นที่เสี่ยงอุบัติเหตุสูง อำเภอสีแดงและสีส้ม รวม 144 อำเภอ ให้วิเคราะห์ข้อมูลอุบัติเหตุในพื้นที่ เพื่อชี้สาเหตุปัจจัยเสี่ยงและกำหนดแนวทางแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุได้ตรงจุด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ