“เห็นต่างอย่างเป็นมิตร” ป๋าเปรม สอน ประยุทธ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ป๋าเปรม” ให้โอวาท แนะประยุทธ์ยึดหลัก “เห็นต่างอย่างเป็นมิตร” ชี้เคยนำมาใช้แล้วได้ผลดี

พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ เปิดบ้านสี่เสาเทเวศร์ให้นายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรี พร้อมผู้นำเหล่าทัพเข้าอวยพรปีใหม่  โดย พลเอกเปรม ได้ ขอบคุณพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่บริหารประเทศมาอย่างโลดโผน และขอให้นายกรัฐมนตรีมุ่งมั่น ทำให้ชาติบ้านเมืองมีความสงบสุข คนไทยจะได้หายยากจน ถือว่าได้บุญได้กุศลและเป็นตัวอย่างที่ดีของผู้นำ ทำให้บ้านเมืองสงบสุข คนไทยหายยากจน มีเงินพอใช้ ซึ่งขณะนี้นายกรัฐมตรี ก็ทำได้ผลแล้วพอสมควร รักคนไทยอย่างที่ทำ และ ขอให้ประสบความสำเร็จ ในการบริหารประเทศต่อไป

นอกจากนี้ พลเอกเปรม ยังเตือนนายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับสถานการณ์บ้านเมือง โดยขอให้นายกรัฐมนตรี  ยึดหลัก "เห็นต่างอย่างเป็นมิตร" ที่แม้จะเห็นต่างแต่เป็นเพื่อนกันได้ อย่าเห็นต่างเป็นศัตรูเพราะไม่ทำให้เกิดประโยชน์ อีกทั้งนักการเมืองไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาล ขอให้เห็นแก่ความเป็นมิตรด้วยกัน ทุกอย่างก็จะราบรื่นและไปได้สวยงาม หวังว่านายกรัฐมนตรี จะนำไปใช้ เพราะตนเองเคยนำไปใช้แล้วได้ผลดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : "ป๋าเปรม" มองกองหนุนเริ่มน้อยแนะ“ประยุทธ์”เร่งทำตามสัญญา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  ป๋าเปรมขอบคุณบิ๊กตู่อวยพรวันเกิด ระบุจะช่วยทำทุกอย่าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ครบ 97 ปีวันเกิด “ป๋าเปรม” ชมนายกฯ พูดเก่งขึ้นและเสียสละ
 

ด้านพลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้น้อมนำพระราโชบายของในหลวงรัชกาลที่ 9 มาปฏิบัติ พร้อมยึดมั่น หลักความซื่อสัตย์ อดทน จงรักภักดีสถาบัน ของพลเอกเปรม ซึ่งทำให้สามารถแก้ปัญหาได้หลายอย่าง แต่บางเรื่องต้องแก้ไขระยะยาว โดยจะรับฟังทุกภาคส่วนเพื่อให้ประเทศไปสู่การเป็นประธานอาเซียน ก่อนจะขอให้พลเอกเปรมมีสุขภาพแข็งแรง

ขณะที่ช่วงเช้าเกิดเหตุวุ่นวายขึ้นเล็กน้อย หลังนายเอกชัย หงส์กังวาน นักเคลื่อนไหวทางการเมือง เดินทางมาพร้อมป้ายนาฬิกา โดยหวังจะพบพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่มาอวยพร พลเอกเปรม แต่กลับถูก พันตำรวจเอก สามารถ พรหมชาติ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลสามเสน พร้อมเจ้าหน้าที่ พยายามกันออกจากพื้นที่ ทำให้มีการกระทบกระทั่งกันเล็กน้อย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ