บุกจับ “เจ๊ริน คาราโอเกะ” ค้ากามเด็กต่ำกว่า 18 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมการปกครองบุกจับ “เจ๊ริน คาราโอเกะ” ค้าประเวณีเด็กต่ำกว่า 18 เตรียมขยายผล สงสัยเปิดมานานทำไมไม่ถูกจับ เจ้าของรัฐซัดทอดจ่ายส่วน

เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง สนธิกำลังหลายฝ่ายเข้าตรวจค้นร้านเจ๊ริน คาราโอเกะ ตั้งอยู่ที่ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ​ โดยปฏิบัติการนี้เริ่มขึ้นหลังเจ้าหน้าที่ใช้วิธีล่อซื้อ จนพบข้อมูลตรงตามที่ได้รับร้องเรียนจากองค์กร​อิสระที่ทำงานด้านการต่อต้านการค้ามนุษย์​ ว่าร้านคาราโอเกะแห่งนี้มีการค้ามนุษย์​

จากการตรวจสอบพบว่า ร้านเจ๊รินฯ  เป็นสถานบริการที่ไม่ได้รับอนุญาตและมีพฤติการณ์เข้าข่ายการกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์ โดยพบหลักฐานสำคัญ เช่น ธนบัตรที่ใช้ในการล่อซื้อบริการทางเพศ สมุดขึ้นรอบหญิงบริการ  อาวุธปืนพร้อม เครื่องกระสุน และยังพบพนักงานภายในร้าน 9 คน ขายบริการทางเพศ ในจำนวนนี้มีอายุต่ำกว่า 18 ปีด้วย คือเด็กอายุ 16 ปี 2 คน และอายุ 17 ปี 1 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : บุกทลายแหล่งค้ามนุษย์กลางเมืองชัยภูมิ พบเด็กหญิงอายุ 16 ปี ถูกค้าประเวณี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  บุกจับร้านคาราโอเกะสกลนคร นำเด็กต่ำกว่า 18 ปีค้ากาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : บุกทลายร้านคาราโอเกะแฝงค้ากามกลางเมืองอุดรฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  บุกจับ ! คาราโอเกะ "ค้ากามเด็กหญิง 14"
 

โดยพฤติการณ์​เจ้าของร้านพบว่า เป็นธุระจัดหาให้เด็กค้าบริการ โดยแต่ละคนจะตั้งราคาตั้ง 1,500 บาท ถึง 2,500 บาท ก่อนที่เจ้าของร้านจะหักค่าหัวคิว ครั้งละ 300 ถึง 500 บาท ต่อคน

สำหรับเหยื่ออายุต่ำกว่า 18 ปี อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่กรมการปกครอง โดยในวันพรุ่งนี้จะประสานกระทรวงพัฒนา​สังคม​และความมั่นคง​ของ​มนุษย์​ หรือ พม.ให้เข้ามาดูแล ก่อนจะแยกสัมภาษณ์​

ส่วนเจ้าของร้าน 2 คน สามีภรรยา​ จากการสอบปากคำ เบื้องต้นรับสารภาพทั้งหมด  เจ้าหน้าที่เตรียมแจ้ง 6 ข้อหา ประกอบด้วย ร่วมกันค้ามนุษย์​  เป็นธุระจัดหา พาเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี เพื่อค้าประเวณี​  เป็นเจ้าของสถานการค้าที่มีการค้ามนุษย์​  ยุยงให้เด็กประพฤติ​ตนไม่สมควร ไม่มีใบอนุญาต​ตั้งสถานบริการ และตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต​ ประกอบกิจการวิดิทัศน์ โดยไม่ได้รับอนุญาต​  กรณีตั้งตู้เพลงคาราโอเกะ  ซึ่งโทษสูงสุดในฐานความผิดค้ามนุษย์​บุคคลอายุเกิน 15 ปี และไม่เกิน 18 ปี ต้องระวางโทษจำคุก ตั้งแต่ 6 ปี ถึง15 ปี ปรับตั้งแต่ 6 แสนบาท ถึง 1ล้าน 5 แสนบาท

ผู้อำนวยการส่วนกำกับสืบสวนและนิติการกรมการปกครอง เปิดเผยว่า หลังปฏิบัติการครั้งนี้ เตรียมตรวจสอบเส้นทางการเงินของเจ้าของร้าน เพื่อขยายผล พร้อมตั้งข้อเกต​ว่าสถานบริการ​แห่งนี้เปิดมานานแล้ว ประชาชนในพื้นที่ก็ทราบดี และหลายครั้งที่ตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบ แต่กลับไม่มีปฏิบัติการจับกุม

อีกประเด็นจะส่งรายละเอียดให้สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ปปท. ตรวจสอบเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้อง หลังเจ้าของร้านให้ปากคำ อ้างว่า ใน 1 เดือน จะมีตัวแทนสถานบริการในพื้นที่ ทำหน้าที่เก็บเงิน ครั้งละ 3,000 –​ 4,000 บาท โดยอ้างว่าจะนำไปจ่ายส่วยให้เจ้าหน้าที่ซึ่งเรื่องนี้ผู้อำนวยการส่วนกำกับสืบสวนและนิติการกรมการปกครอง ยืนยันว่าจะตรวจสอบแน่นอน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ