คึกคักทั่วไทย เดินทางช่วงปีใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทั่วไทยบรรยากาศคึกคัก ประชาชนเดินทาง เหนือ อีสาน กลาง ใต้

ขอนแก่นสั่งเสริมเที่ยวรถ-เที่ยวบิน รับ ผู้โดยสารที่เดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่เต็มที่ ผู้ว่าฯมั่นใจไม่มีผู้โดยสารตกหล่น คาดวันนี้ รถจะหนาแน่นในเส้นทางสู่ภาคอีสานตอนบนตั้งแต่ช่วงบ่ายวันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ที่สถานีขนส่ง จ.ขอนแก่น  โดยเช้านี้มีผู้โดยสารทยอยเดินทางมาใช้บริการ อย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าบัตรโดยสารจะจำหน่ายเต็มไปจนถึงช่วงสิ้นสุดเทศกาลปีใหม่ แล้วก็ตาม แต่ผู้โดยสารส่วนใหญ่ยังคงยืนรอต่อคิว เพื่อซื้อบัตรเสริมที่ทางขนส่งจังหวัดได้สำรองไว้โดยเฉพาะเส้นทางที่มีจำนวนผู้โดยสารจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นขอนแก่น-ระยอง,ขอนแก่น-เชียงใหม่,ขอนแก่น-สุรินทร์,ขอนแก่น-นครพนม,ขอนแก่น-หนองคายและขอนแก่น-กรุงเทพ ที่ขนสงจังหวัดขอนแก่นได้จัดเที่ยวรถเสริมสำรองไว้ให้กับผู้โดยสารอย่างเพียงพอ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : เริ่มนับหนึ่ง 7 วันอันตราย ตาย 42 เจ็บ 432

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  คนเริ่มทยอยกลับบ้าน เทศกาลปีใหม่ บขส. เพิ่มรถรองรับ

ขณะที่สนามบินขอนแก่นก็ประสานขอเพิ่มเที่ยวบินเพื่อให้บริการแก่นักเดินทางเพิ่มเติมด้วย เช่นเดียวกันกับที่การรถไฟแห่งประเทศไทย ที่ได้มีการเสริมขบวนโบกี้รถให้ยาวขึ้นและเสริมเที่ยวขบวนรถไฟในเสนทางสายอีสานสำหรับการให้บริการแก่นักเดินทางตลอดทั้งช่วงเทศกาลปีใหม่

ส่วนที่จังหวัดมหาสารคาม องค์การบริหารส่วนตำบลหนองโก เปิดศูนย์บริการ ประชาชน 7  วันอันตราย  โดยมีบริการให้ยืมหมวกกันน็อคเข้าเมือง หรือเดินทางไปต่างหมู่บ้านฟรี   มีเจ้าหน้าที่แต่งตัวเป็นเทวดาเป็นคนว่ากล่าวตักเตือนให้ทำความดี และขับขี่ปลอดภัย ก่อนให้ยืมหมวกกันน็อค แต่หากเตือนไม่ฟังก็จะมียมทูต คอยรอรับ สร้างสีสันผ่อนคลายในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยกิจกรรมการให้ยืมหมวกกันน็อคเป็นกิจกรรมสร้างสรรค์ที่ไม่มีค่าใช้จ่าย เนื่องจากหมวกกันน็อคที่นำมาใช้ในโครงการได้รับบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธาเข้าร่วมโครงการ  โดยให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ไม่มีหมวกกันน็อคที่จะเข้าไปติดต่อธุระในเมืองได้ยืมใช้ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ และนำมาคืนในขากลับ  ป้องกันการเกิดความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สิน

ขณะที่จังหวัดนครสวรรค์ช่วงเช้า บนถนนพหลโยธินหมายเลข1 พบว่าปริมาณรถเพิ่มขึ้น ประชาชนเริ่มเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวมุ่งหน้าขึ้นสู่ภาคเหนือ โดยถนนเส้นทางเลี่ยงเมืองทางหลวงหมายเลข 122 และทางหลวงหมายเลข 1 ผ่านตัวเมืองนครสวรรค์ และถนนสาย 117 นครสวรรค์-พิษณุโลก ทั้งสามเส้นทางการจราจรรถมีปริมาณมากแต่ยังไหลลื่น และหนาแน่นเป็นช่วงๆ เจ้าหน้าที่ต้องเร่งระบายรถอย่างต่อเนื่องและเปิดช่องทางพิเศษ พร้อมมีป้าย แนะนำเส้นทางหลัก และ เส้นทางเลี่ยงอย่างชัดเจน

   ส่วนบรรยากาศที่สถานีรถไฟจังหวัดพิจิตร  มีประชาชนเดินทางมาติดต่อซื้อตั๋วโดยสารแบบไม่มีที่นั่ง  หรือตั๋วยืน เพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนาในต่างจังหวัดช่วงวันหยุดยาวในเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่   ทำให้ขบวนรถไฟในเส้นทางสายเหนือ 2 ขบวนแรกในช่วงเช้า  คือ ขบวนที่ 407 ต้นทางจากสถานีนครสวรรค์ปลายทางสถานีเชียงใหม่  และขบวนที่ 202 ต้นทางจากสถานีพิษณุโลกปลายทางกรุงเทพฯ  มีประชาชนใช้บริการเต็มทุกที่นั่งในทุกตู้โดยสาร   ส่งผลให้ประชาชนที่ไม่ได้จองตั๋วโดยสารไว้ล่วงหน้าต้องซื้อตั๋วยืนแทน

ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจ.สตูล เริ่มมีประชาชนทยอยเดินทางกันกลับภูมิลำเนากันบ้างแล้วเพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรติดขัดในช่วงเย็นวันนี้ที่มีวันหยุดยาวและเพื่อเดินทางกลับไปร่วมเฉลิมฉลองวันขึ้นปีใหม่พร้อมหน้าพร้อมตากับครอบครัว [MOS]ทำให้บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารมีการเข้มงวดในเรื่องของการขับขี่เป็นพิเศษ โดยขนส่งจ.สตูลร่วมกับสาธารณสุขจ.สตูล จัดเจ้าหน้าที่มาเข้าเวร “ตรวจเข้มข้นรถโดยสารสาธารณะและคนขับ” ช่วงเทศกาลตั้งแต่วันนี้ถึง 2 มกราคม

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ